menu
24hmoney

Bài của Lưu Tiến Mạnh

Pro
NHNN có tiếp tục hút tiền- Chạy nhanh còn kịp?
Sau 4 lần hạ lãi suất cùng với nhiều động thái để hỗ trợ nền kinh tế và tăng trưởng tín dụng. Các ngân hàng đang mắc bệnh thừa tiền mà không cho vay được. Doanh nghiệp thì không tiếp cận được vốn. Bất động sản chưa tan băng. Dẫn đến việc tồn dư ngân quỹ của các ngân hàng đang gửi ở ngân hàng nhà nước lên đến 1 triệu tỷ đồng. Tổng 20k / 1 triệu tỷ đồng trong 1 phiên là con số rất là nhỏ, không hề hấn gì với hệ thống.
Điều đáng chú ý là trong đợt phát hành tín phiếu lần này có đến 17 thành viên tham gia, trong khi chỉ có hai đơn vị trúng thầu. Nghĩa là hầu hết các ngân hàng thương mại đang rất là mong muốn được mua tín phiếu vì tiền quá là dư thừa và đều đang ko có cách nào xử lý được, dẫn đến việc gặp khó trong tăng trưởng tín dụng.
Mình lạc quan nhưng không quá chủ quan. Vì khi cầu mua của ngân hàng thương mại còn rất cao. Việc phát hành tín phiếu có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn với kỳ hạn dài hơn trong tương lai. Hành động này về cơ bản là nghiệp vụ rất bình thường trong việc điều hành chính sách tiền tệ của ngân hàng nhà nước. Chưa phải là động thái đảo chiều của lãi suất. Để mà đánh giá tác động thế nào, tác động đến đâu. Ta cần phải theo dõi xem thời gian tới họ phát hành nhiều đợt hay không và với giá trị bao nhiêu tiền.
NHNN có tiếp tục hút tiền- Chạy nhanh còn kịp?. Sau 4 lần hạ lãi suất cùng với nhiều động thái để hỗ  ...
TTCK có đang rủi ro?
Trong một xu hướng đi lên những lúc thị trường có những pha swing và wash out như thế này là khi mình phải tìm kiếm cơ hội. Chứ không phải là hốt hoảng bán tháo với tâm lý tiêu cực bao trùm.
Thị trường điều chỉnh không có nghĩa tất cả DN đều xấu đi, vì thế hãy tìm những DN tăng trưởng và chờ điểm mua phù hợp để tham gia. Thực tế Vnindex chỉnh theo mình không phải vì tin xấu xuất hiện mà vì đến lúc phải chỉnh thôi. Muốn chia lại bài làm ván mới thì phải thêm dầu vào lửa chứ. Thị trường sẽ luôn phản ứng thái quá khi tăng hoặc giảm.
Sau phiên thứ 6 có thể thị trường sẽ vẫn phải cần điểm cân bằng thấp hơn, những cổ phiếu nào chưa chỉnh đủ sẽ tiếp tục rơi sau nhịp hồi!
Những nhịp điều chỉnh lớn sẽ mở ra cơ hội lớn sau đó. Kiên nhẫn chờ đợi và tận dụng thời cơ!
#chứngkhoán
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,241.58

+20.55 (+1.68%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
92 Yêu thích
77 Bình luận 38 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ