menu
24hmoney

Bài của Huyền Tâm

Ảnh đại diện Pro
Năm qua đã làm gì?
➡️Điểm lại một năm mà sao toàn thấy bất ổn, bất trắc, bất định. Từ thế giới đến trong trước, từ ngành nghề này đến lĩnh vực kia, từ doanh nghiệp lớn đến các công ty nhỏ hay len lỏi đến từng ngõ phố đến từng gia đình. Thị trường chứng khoán thì bắt đầu ở đâu thì sau hồi lộn lên vòng xuống lại kết thúc ở loanh quanh chỗ đấy, cũng cái chỗ quen thuộc của 3 năm trước và cả 15 năm trước …. Thôi chẳng thay đổi được, cũng chẳng chạy theo làm gì, cứ tập trung lo cho tốt chuyện của mình trước đã:
➡️Quay về bồi đắp những nền tảng mình đang có, xây dựng trụ cột mình đang thiếu. Thị trường luôn biến động, xoay vần với tiết tấu nhanh hơn, giật lắc hơn thì nền tảng tài chính như tích luỹ, đầu tư, dòng thu nhập đa dạng, phân bổ tài sản … phải là cái gốc vững chắc, bám sâu để tồn tại qua giai đoạn trắc trở này trước khi muốn vươn cao lên những tầng mây mới.
➡️Bảo toàn và tồn tại rồi đến lượt lo xem cần làm gì, chuẩn bị trước gì khi thời cơ đến, thị trường vít ga trở lại. Lo rèn rũa, sửa sang lại bản thân xem mình đã can cảm lựa chọn con đường mình NÊN đi thay vì con đường mình MUỐN đi chưa. Đủ hiểu biết, tinh tường để nhìn ra cơ hội chưa, đủ bản lĩnh quyết đoán để nắm bắt lấy nó chưa, đủ sức chịu đựng, kiên định để trải qua sóng gió trước khi nhìn ngắm danh mục nở hoa hay chưa?
➡️Chậm lại, tĩnh lại chút để nhìn cho rõ, hiểu cho thông. Không thở dài than vãn làm chi để thêm thất vọng mất năng lượng khi mọi thứ còn đang khó. Cũng đừng mất bình tĩnh khi nhìn sang Mỹ đang tưng bừng Noel ở mốc DJ 37,3k mà lại bỏ lỡ những cơ hội đang thênh thang trong 3-5 năm tới. Nhân tiện, bớt bớt kì vọng đi chút cho phù hợp với bản thân, cho cuộc đời sang năm mới và nhiều năm sau nữa được bình yên, tươi mới nhé!
Năm qua đã làm gì?. ➡️Điểm lại một năm mà sao toàn thấy bất ổn, bất trắc, bất định. Từ thế giới đến  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ