Ảnh đại diện
Môi giới có TÂM ? Đó là một quá trình
Môi giới chia làm 3 giai đoạn:
1. Mới vào nghề
2. Đã vào chính thức (Doanh số hay giá trị)
3. Quyết định kim chỉ nam
Bắt đầu với giai đoạn đầu tiên,
Giai đoạn 1: Môi giới mới vào nghề, vấn đề quan trọng nhất của các bạn mới vào nghề lúc này là gì ?
Cơm áo gạo tiền, dành cho những ai không biết thì thử việc trong tài chính gần như không có lương hoặc lương cực thấp, vậy thì bạn nghĩ giao đoạn này các bạn môi giới mới sẽ tập trung vào…… ?
Phần chưa hoàn thiện: Trang phục đi gặp chưa chỉnh chu, cách chia sẻ lòng vòng chưa vào trọng tâm nói chung là khó hiểu
Phần tích cực: Thật thà, đôi khi là quá thành thật, đây là kiểu môi giới phù hợp cho những người cũng mới vào thị trường đơn giản là kiến thức môi giới tới đâu thì sẽ gặp khách như vậy.
Giai đoạn 2: Đã vào chính thức, lúc này nỗi lo về cơm áo gạo tiền tạm thời được giải quyết nhưng nhớ là chỉ là tạm thời. Ở giai đoạn này môi giới sẽ phân hóa rõ rệt về tư tưởng. 1 là thiên hẳn về doanh số, 2 thiên hẳn về giá trị mang lại cho khách, 3 là biết lúc nào là lúc cần doanh số và lúc nào là lúc cần phải có giá trị
Phần chưa hoàn thiện: Chưa rõ mình muốn trở thành 1 môi giới như thế nào ?
Phần đã hoàn thiện: Trang phục chỉnh tề, cách chia sẻ với giúp khách hàng dễ hiểu, nắm bắt được nhu cầu thật sự của khách hàng
Giai đoạn 3: Quyết định kim chỉ nam
Thiên về doanh số cũng chết vì đơn giản không mang lại cho khách hàng lợi nhuận thì trước sau gì cũng gãy và một khi gãy thì rất khó để làm lại. Vì một quy trình chốt khách cũng mất trung bình khoảng hai tháng. Hoặc không gãy thì không bao giờ phát triển về tư duy làm nghề và mãi ở tầng nhận thức cũ
Thiên về giá trị cho khách, nghe có vẻ tốt nhưng cũng chết như thường, đơn giản là mang lại giá trị cho khách một điều hiển nhiên là phải vào ít lệnh, vào lệnh phải xác suất cao mới vào, vậy thì khách hàng có lợi thật đó nhưng xét về phương diện tài chính của môi giới thì không phát triển, mà tài chính không phát triển lấy tiền đâu nuôi gia đình, lấy tiền đâu phát triển bản thân.
Biết lúc nào cần doanh số biết lúc nào cần giá trị
Trong thị trường không phải lúc nào cũng lời, không phải lúc nào doanh số cao nhưng một nhân viên môi giới có tâm phải mang một tâm thế đúng đó là win win, luôn cố gắng giữ cho mức doanh thu của bản thân và giá trị mang lại cho khách hàng chênh lệch không quá lớn. Có một sự thật: không bao giờ bạn cân bằng được giữa doanh số và giá trị. Sẽ có giai đoạn bạn tập trung vào số và có giai đoạn bạn phải tối ưu hóa lợi nhuận cho khách hàng
Bài toán ở đây không phải là cân bằng mà là thời điểm nào là phù hợp với điều gì ?
Môi giới có TÂM ? Đó là một quá trình. Môi giới chia làm 3 giai đoạn:. 1. Mới vào nghề. 2. Đã vào chính  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ