24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
😀MBS cổ phiếu Ngành chứng quá hấp dẫn sau đợt điều chỉnh 22/9/2023🚀
VN-index mất 20đ, mất mốc 1200 kết phiên VN-index 1193 với dòng tiền bắt đáy vào thị trường hơn 32k tỷ với 455 mã giảm, 29 mã sàn thì cổ phiếu chứng là nặng nhất.
VN-INDEX 22-9-2023
Bắt đầu cho phiên chỉnh này là vào ngày 21/9/2023 cổ phiếu ngành chứng bị bán toàn thì trường. Trong đó 2 mã bị bán mạnh nhất là SSI & BSI. Trong khi SSI bị bán kinh hoàng thì BSI sàn cứng luôn.
Một tín hiệu đáng sợ đã diễn ra, sự khoảng hoảng đã lan toàn thị trường, một ngòi nổ bùng phát vào ngày 22/9/2023.
Cuộc khủng hoảng tâm lý đã diễn ra, 22/9/2023 Vn-index chỉnh mạnh toàn thị trường có khi rơi tận 32đ đến cuối phiên chiều với lực bắt đáy kết phiên VN-index mất 20đ.
Vậy giờ cổ phiếu chứng còn hấp dẫn không? Có nên mua cổ phiếu chứng khi thị trường chỉnh, mặt bằng giá cổ phiếu hấp dẫn không? Nếu mua thì nên mua cổ phiếu chứng nào? tuần sau cuối tháng 9, cụ thể ngày 25/9/2023 nên hành động mua bán ra sao.
Với những câu hỏi, những bâng khuâng sau phiên điều chỉnh ngày 22/9/2023 thì Long xin đưa ra nhận định cá nhân của mình về ngành chứng.
1. Vậy giờ cổ phiếu chứng còn hấp dẫn không?
Cổ phiếu chứng khoán vô cùng hấp dẫn mà NĐT nên có trong danh mục của mình. Vì sao? chúng ta điều biết ở đời sống thường ngày thì ngân hàng nơi cho vay, điều tiết dòng tiền. Ngân hàng luôn thu được lợi nhuận rất cao từ hoạt động kinh doanh mà nguồn thu chính là từ phí. Ở thị trường chứng khoán này thì công ty chứng khoán sẽ có vai trò như ngân hàng. Anh chị muốn giao dịch ở thị trường chứng khoán thì phải mở tài khoản ở công ty chứng khoán. Anh chị mua bán, lời hay lỗ điều phải trả phí cho công ty chứng khoán.
Lượng tiền vào thị trường chứng khoán cần nhiều thì lợi nhuận công ty chứng khoán cần khủng. Cho nên trong giai đoạn đi lên của thị trường thì cổ phiếu chứng khoán là không thể thiếu trong danh mục đầu tư.
2. Có nên mua cổ phiếu chứng khi thị trường chỉnh, mặt bằng giá cổ phiếu hấp dẫn không?
Sau khi thị trường điều chỉnh thì mặt bằng giá các cổ phiếu đã quá hấp dẫn, đặc biệt là cổ phiếu ngành chứng đã tăng dài trong thời gian qua, mà chưa có phiên điều chỉnh nào để cân bằng mặt bằng giá. Đây là cơ hội để anh chị NĐT nắm giữ cổ phiếu chứng trong danh mục của mình với mặt bằng giá phù hợp.
Sau đợt chỉnh này thì các cổ phiếu sẽ cho ta thấy cổ phiếu chứng nào khỏe, cổ phiếu nào phù hợp với giá trung bình của anh chị NĐT.
3. Nếu mua thì nên mua cổ phiếu chứng nào?
Về mặt bằng các cổ phiếu ngành chứng thì Long nhận định các yếu tốt cung cầu, giá, cũng như chỉ số dòng tiền, khối lượng giao dịch, đủ cô đọng của cổ phiếu thì Long nhìn nhận cố phiếu MBS là cổ phiếu tiềm năng cho anh chị NĐT. Vì sao lại chọn MBS mà không phải SSI, VND, VCI,VIX, ORS.
Long chọn MBS có tổng hợp 4 yếu tố:
· Một là mức giá điều chỉnh từ vùng 25k về còn 21.x giảm tận 4k/ cổ phiếu.
Cổ Phiếu MBS
· Thứ 2 cổ phiếu rất khỏe sau đợt điều chỉnh mà MBS vẫn còn nằm trên & cách xa đường MA20 lại còn rút chân nến sau pha chỉnh.
· Thứ ba là dòng tiền vào cổ phiếu rất khỏe nghĩa là nến bán rất ít so với nên tăng=> đồng thuận về cổ phiếu tăng.
· Thứ tư các chỉ số MACD, RSI, Stock RSI điều cho thấy cổ phiếu đang vào giai đoạn chuẩn bị tạo đáy cho chân sóng mới.
Từ những thông tin kỹ thuật trên Long đánh giá cao cổ phiếu MBS sẽ là cổ phiếu chứng đầy tiềm năng vào quý IV này.
Hành động cho tuần sau:
1. Không đua lệnh, không vội gom hàng, giá tốt thường vào 10h30 hay 13h30
2. Hạn chế dùng margin
3. Mua ở vị thế thăm dò tỷ lệ 50% ngày thứ nhất, khi cổ phiếu xác định thoát khỏi xu hướng giảm ở những ngày tiếp theo thì gia tăng thêm 25% , khi cổ phiếu xác định vượt điểm điều chỉnh 22/9 thì vào full margin
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ