menu
24hmoney

Bài của Ducbm

**** MẪU HÌNH VSA GIAI ĐOẠN SAU KHI TẠO ĐÁY CỦA CỔ PHIẾU ***
Trong 1 cuộc chiến chuyển trạng thái của cổ phiếu từ giảm giá sang tăng giá, Có thể coi giai đoạn VSA tạo đáy là chiếm lấy cứ điểm và phòng thủ thì giai đoạn sau đó là giai đoạn cổ phiếu tạo trạng thái tấn công dận chiếm lại các cứ điểm phía trên.Ở giai đoạn này mẫu hình sẽ xuất hiện.
**** MẪU HÌNH VSA GIAI ĐOẠN SAU KHI TẠO ĐÁY CỦA CỔ PHIẾU ***. Trong 1 cuộc chiến chuyển trạng thái của  ...
Mẫu hình xuất hiện khi nào?
+ Trường hợp 1: Tự vận động của cổ phiếu đưa đến mẫu hình.
+ Trường hợp 2: Các BBs dựa vào thị trường chung để tạo thành mẫu hình.
Lý giải cho điều này:
Thị trường sẽ là nguyên nhân cho sự kiến tạo mẫu hình của cổ phiếu .
Những mẫu hình thường sẽ xuất hiện vào sau thời điểm mà thị trường chung có điều chỉnh mạnh và rơi.
Ở giai đoạn này là lúc mà tổ chức gom cổ phiếu một cách dễ dàng và mạnh mẽ nhất, vì NĐT nhỏ lẽ đa phần sẽ bị tâm lý và bán cổ phiếu ra khi thấy dấu hiệu thị trường chung xấu. Vậy thế nào là mẫu hình thành công?
+ Sai lầm của nhà đầu tư: Chỉ luôn hiểu mẫu hình khi nhìn vào hình dạng đồ thị giá mà không quan tâm đến khối lượng ( Vd: Vai đầu vai ngược, cốc tay cầm, hai đáy…) mà không hiểu bản chất và cốt lõi của nó.
+ Bản chất cốt lõi của mẫu hình là Volume. Khi thị trường đi ngang hoặc giảm, cp sẽ tạo mẫu hình, nó xuất phát từ vấn đề rũ bỏ nhỏ lẻ và thu gom lượng cung lơ lửng => Lượng cung bị thu gom nên volume giảm.
- Khi Cổ phiếu bứt thoát khỏi quá trình tích lũy và đi lên được 01 giai đoạn thì sẽ có một số tổ chức chốt lãi, nhỏ lẻ bán dần ra, điều này làm cho cổ phiếu phân phối trong ngắn hạn, do đó muốn đi lên được thì cổ phiếu cần được thu gom tiếp tục => Việc thu gom cổ phiếu biểu hiện ra mẫu hình mà vol nhỏ spread nhỏ cuối quá trình tích lũy thể hiện việc cổ phiếu bị thu gom mạnh mẽ => Quá trình tăng giá là tất yếu sau đó.
Sẽ có 2 dang mẫu hình điển hình nhất trên thị trường:
+ Dạng 1 : Mẫu hình rũ bỏ cạn cung.
+ Dang 2 : Mẫu hình nền chồng nền.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ