menu
24hmoney

Bài của Thư Chu

Ảnh đại diện Pro
Liệu sắp tới có xảy ra the BIG SHORT?
Trước tình hình Thế Giới tiêu cực vĩ mô biến động tiềm tàng nhiều rủi ro như thời điểm hiện tại thì không thể nói không ảnh hưởng tới tình hình trong nước. Thị trường chứng khoán Việt Nam luôn có lối đi riêng và rất hay ngược pha với Thế Giới. Các vụ việc xoay quanh SVB và Credit Suisse có nguy cơ phá sản có thể là phát súng cảnh cáo về tình hình lạm phát và suy thoái kinh tế trong thời gian tới.
Theo hãng tin Reuters, cổ phiếu của ngân hàng Credit Suisse đã mất gần một phần tư giá trị vào ngày 15/3, giảm xuống mức thấp kỷ lục mới sau khi nhà đầu tư lớn nhất của họ cho biết không thể cung cấp thêm hỗ trợ tài chính cho ngân hàng Thụy Sĩ.
Các thị trường chứng khoán rộng lớn hơn đã giảm mạnh, đảo ngược mức tăng trước đó, khi cổ phiếu của Credit Suisse giảm tới 24% đã khơi dậy lo lắng của một số nhà đầu tư về khả năng phục hồi của hệ thống ngân hàng toàn cầu sau sự sụp đổ của SVB.
Tóm lại vĩ mô đang xấu, trong nước thì NHNN đã chính thức hạ lãi suất điều hành xuống, trước thông tin hỗ trợ tốt nhất lúc này nhưng có vẻ cũng không hỗ trợ được nhiều khi tiền tiếp tục suy yếu. Thực ra NHNN cũng chỉ hạ lãi suất tái chiết khấu nghĩ là các giấy tờ có giá trị.. còn lái suất tái cấp vốn vẫn là 6%/năm nghĩa là người dân và doanh nghiệp vay sẽ không có gì thay đổi, thậm trí lãi suất tái cấp vốn (các khoản vay của NHTM) có thể sẽ tiếp tục tăng thêm từ nay tới cuối năm.
Con đường đi đến cuối đường hầm để thấy ánh sáng còn rất xa. Tiềm ẩn rủi ro trước mắt còn rất nhiều vậy thì câu hỏi liệu có the BIG SHORT xảy ra không Thư để anh chị NĐT tự trả lời nhé.
TVĐT Thư Chu: 0965 663 253
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ