menu
24hmoney

Bài của Thanh Hương

Ảnh đại diện
Liệu EU có thống nhất được chính sách áp trần giá khí đốt?
Liệu EU có thống nhất được chính sách áp trần giá khí đốt?. Từ nhiều tháng nay, ý tưởng này đã gây chia  ...
Từ nhiều tháng nay, ý tưởng này đã gây chia rẽ trong nội bộ EU. Vào hôm 24/11, các Bộ trưởng Bộ Năng lượng của 27 quốc gia thành viên sẽ tham gia tranh luận về đề xuất mới nhất của Ủy ban châu Âu.
Theo một quan chức EU, EC sẽ đề xuất một mức giá áp trần cao hơn mức giá mong đợi của những thành viên ủng hộ ý tưởng này, tức 150 – 180 euro/MWh, được kích hoạt nhiều lần trong một năm.
Trao đổi về mong đợi trên, một nhà ngoại giao giấu tên nói: “Nếu không như vậy, chúng tôi sẽ chỉ có một chính sách áp trần hoạt động trên giấy tờ, chứ không thể có hiệu lực trong thực tế”.
Liệu EU có thống nhất được chính sách áp trần giá khí đốt?. Từ nhiều tháng nay, ý tưởng này đã gây chia  ...
Vào hôm 24/11, các Bộ trưởng sẽ tranh luận về công thức giới hạn giá, mức trần cụ thể, cũng như tìm ra khoảng giá phù hợp giữa mức giá sàn TTF và giá LNG toàn cầu.
Theo các nguồn tin ngoại giao, nhiều người đã bày tỏ hoài nghi về Dự luật này. Họ lo ngại rằng áp trần giá khí đốt sẽ khiến giá khí đốt tăng; gây rủi ro pháp lý đối với các hợp đồng dài hạn hiện có; tạo điều kiện thúc đẩy nhiều giao dịch OTC và giao dịch với bên thứ ba; và nhiều nguy cơ khác.
Các nguồn tin nhận định, xét thấy nội bộ EU bị chia rẽ sâu sắc về vấn đề này, việc thống nhất được những chi tiết quan trọng cho Dự luật chỉ trong tuần này, là điều khó xảy ra.
Để cập nhật thêm nhiều tin tức liên tục. Tham gia link: https://zalo.me/g/glowwv758
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ