menu
24hmoney

Bài của HUY QUANG

Ảnh đại diện Pro
Lạm phát Mỹ tăng báo động trong tháng 5/2022 lên mức cao nhất kể từ tháng 12/1981, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết trong ngày 10/06. Điều gì sẽ đón chờ Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam trong tuần tới!
Lạm phát Mỹ tăng báo động trong tháng 5/2022 lên mức cao nhất kể từ tháng 12/1981, Cục Thống kê Lao  ...
Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 8.6% trong tháng 5/2022, cao hơn dự báo tăng 8.3% của các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Dow Jones. Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng, CPI lõi tăng 6%, cao hơn đôi chút so với ước tính 5.9% của các chuyên gia kinh tế. So với tháng trước, CPI tổng thể tăng 1%, còn CPI lõi tăng 0.6%.
Thị trường ngay lập tức phản ánh tiêu cực với báo cáo lạm phát, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 800 điểm, trong khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng vọt và mọi ánh nhìn lại hướng về cuộc họp của FED!
Vậy câu trả lời cho việc ngành nào sẽ được hưởng lợi?
1.Nhóm ngành Năng lượng
Trong nhóm ngành Năng lượng, thời điểm lạm phát tăng cao, cổ phiếu ngành dầu khí sẽ được chú trọng nhiều hơn và được khuyến khích đầu tư bởi theo đánh giá, các doanh nghiệp dầu khí đánh bại chỉ số lạm phát đến 71% và theo thống kê, lợi nhuận trung bình ngành dầu khi hằng năm đạt khoảng 9%.
2.Nhóm ngành bảo hiểm
Khi lạm phát tăng cao kéo theo lãi suất tăng tạo điều kiện thuận lợi chó các doanh nghiệp ngành bảo hiểm tăng trưởng doanh số và có cơ hội để phát triển. Do đó đây cũng là nhóm ngành có lợi khi lạm phát xảy ra và tăng cao.
3.Nhóm ngành nhu yếu phẩm, nông nghiệp
Có thể thấy các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và nhu yếu phẩm vẫn đạt tốc độ tăng trưởng ổn định, kinh doanh có lời khi lạm phát tăng cao bởi giá hàng hóa cũng theo đó mà tăng lên rất nhiều. Do đó, đây cũng là ngành hưởng lợi rất nhiều từ tình hình lạm phát.
Vậy liên hệ gì về chứng khoán của Việt Nam tuần tới?
Mời ACE liên hệ qua phone/zalo:
0915.567.266(Mr.HuyQuang) Trưởng Phòng Tư Vấn Đầu Tư
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ