menu
24hmoney

Bài của Bình Huệ

Ảnh đại diện Pro
Lạm phát kích hoạt "CUỘC CHIẾN TIỀN TỆ"
Đồng USD đã tăng giá sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) liên tục nâng lãi suất để ứng phó với lạm phát. Ngân hàng trung ương nhiều quốc gia khác cũng công khai quan điểm sẽ làm đồng nội tệ mạnh lên để giảm chi phí nhập khẩu.
Thị trường ngoại hối gọi đó là "cuộc chiến tiền tệ ngược", vì trong hơn một thập kỷ qua, các quốc gia thường làm ngược lại. Họ chủ động làm đồng tiền của mình yếu hơn để bán được hàng ra nước ngoài với giá cạnh tranh hơn, nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Nhưng giờ đây, khi giá cả mọi loại hàng hóa, từ nhiên liệu, thực phẩm đến các thiết bị gia dụng tăng cao, mà nhiều nơi phải nhập khẩu nên việc tăng cường sức mua đột nhiên trở nên quan trọng hơn.
Theo Bloomberg, đó là một trò chơi nguy hiểm, bởi nếu không được kiểm soát, điều này có nguy cơ gây ra sự biến động lớn về giá trị của các loại tiền tệ, các nhà sản xuất phụ thuộc vào xuất khẩu và các công ty đa quốc gia sẽ bị ảnh hưởng xấu. Trong khi đó, gánh nặng lạm phát càng lan ra trên toàn cầu.
=> "điều tồi tệ nhất trong các nền kinh tế mới nổi là để đồng tiền của bạn giảm giá so với đồng USD khi bạn đang mắc nợ bằng đồng USD"
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ