menu
24hmoney

Bài của Tạ Duy Cường

Pro
Kinh Nghiệm Mua Đất Dân . Chắc Nhiều NĐT F0 Rất Cần .
Hôm nay HN trời mưa quá nên cũng không biết làm gì nên ngồi chia sẻ cho mn về kinh nghiệm mua đất dân và bản thân đã được trải nghiệm và thấy khá hay . Quan điểm cá nhân nên chắc có nhiều thiếu xót nên anh chị góp ý giúp em ạ . Trong một thị trường đất sốt sẽ có rất nhiều loại hình được rao bán tại một địa phương ,có 3 loại hình chính là đất phân lô và đất dự án và đất dân cho NĐT lựa chọn , mỗi người một quan điểm khác nhau mình thì mình hay chọn đất dân để mua với nhiều lí do nhưng lí do chính vẫn là giá rẻ hơn hai loại hình kia nhưng để đi mua được giá tốt cũng cần nhiều kỹ năng khá quan trọng . Mình sẽ chia làm các bước cơ bản sau .
Đâu tiêu trước khi đi xem anh chị phải ngồi ở nhà tìm hiểu khu vực đó trước đã nhé , tìm hiểu về vị trí , tiềm năng là gì , quy hoạch
Kinh Nghiệm Mua Đất Dân . Chắc Nhiều NĐT F0 Rất Cần .. Hôm nay HN trời mưa quá nên cũng không biết làm  ...
thế nào ,các tuyến đường chính để có thể nhớ được và giá các khu đó hiện tại ra sao , bởi vì tìm hiểu trước rất quan trọng nó giúp a chị hiểu tổng quan về khu vực đó để khi xuống xem anh chị không bị bỡ ngỡ và không dễ bị mua giới họ dắt mũi ,mình thấy thường nhiều anh chị cứ đi xem mà chả biết khu đó có gì cả xuống đó xem thì cò địa phương họ có rất nhiều bài vở để tạo cảm xúc cho các NĐT và nếu ai xuống tiền thì thường mua bằng cảm xúc cả , chả có ý chí gì rồi về nhà mới ngơ người . Với nếu anh chị tìm hiểu trước xuống đó nắm được khoảng giá chẳng may gặp được lô nào ngon có thể xuống tiền ngay vì mình cũng biết chút rồi , tránh bỏ lỡ cơ hội tốt . Đơn giản như này nếu anh chị định tán ai đó và chuẩn bị đi gặp mặt mà ở nhà trước khi gặp anh chị nghiên cứu kĩ về đối tượng , thích gì ,tính cách thế nào ,ăn nói ra sao, tử huyệt cảm xúc là gì … thì đến gặp tỷ lệ chốt sale là rất cao . Điều quan trọng nhất là phải gọi cho môi giới khảo sát giá trước nhé ,các tuyến mình định mua. , giá cả thế nào khoảng trung bình là bao nhiêu và được thì nên xin luôn 1-2 lô để khi xuống đó chúng ta đi xem có một sự hiểu biết nhất định . Một thị trường đất sốt thì dễ loạn lắm , nếu không biết gì sẽ bị mua chênh lên rất cao ,mà mỗi cò báo 1 giá anh chị sẽ rất loạn . Có nhưng khách mình biết khi đi mua Hòa Lạc đã bị mua chênh đến cả tỷ vì chả có tý kiến thức nào cả , và anh chị nên làm việc với nhiều cò để nắm được đâu là giá tốt nhất và hạn chế mua vì cảm xúc khi đi xem hay cảm xúc bởi nhiều thủ thuật của cò , xem xong về nhà quyết định bằng lí chí nhé anh chị .
Pháp Lí : Phân này khá quan trọng , nếu anhc chị mua đất phân lô hay dự án thì đa số pháp lí ngon lành và không phức tạp như đất dân . Khi đi mua đất dân anh chị phải xem kỹ sổ đỏ trước khi đặt cọc xem sổ này từ bao giờ và sổ ai đứng tên ,nếu sổ mới mà cả nhân hai vợ chồng đứng tên thì khi cọc phải có cả hai ký nhé , mình gặp nhiều quả chồng đồng ý bán nhưng vợ không bán rồi chồng cứ nhận cọc và cuối cùng tranh chấp thì cũng thiệt bên mua vì chưa đủ pháp lí để nhận được cọc . Hoặc sổ cũ từ ngày xưa nghi hộ gia đình thì có bao người thì phải ký đủ và giấy nhận cọc nhé không lúc người bán người không bán rất mệt mỏi , đi đòi lại tiền hêt hơi . Khi mua nếu anh chị mới thì nên cầm sổ lên xã nhờ họ check quy hoạch cho chắc nhất , nhiều quả đi cọc xong rồi mới chéck ăn quy hoạch dở khóc dở cười anh chị ạ . Và một kinh nghiệm nữa là nên đi đo đất trước rồi cọc và khi mua nhớ phải ký giáp danh nhé , đất dân hay dính thiếu đất và khi đất sốt rất dễ tranh chấp quy hoạch lắm .Và có nhiều trường hợp dân họ tách ra để bán nhưng chưa ra được sổ mà nhiều anh chị cứ cọc để đợi sổ cũng khá rủi do .
Đàm phán là bước mình khá thích nó đòi hỏi nhiều kỹ năng ,kinh nghiệm của mình khi đi mua thị trường nào đó thì nên nhờ dân địa phương ở đó họ đứng ra đàm phán cho và đi mua là dễ ăn tiền và được giá nhất . Tâm lí dân ở quê đất cát bao đời nay ế tự nhiên sốt lên toàn biển Hà Nội về xem ăn mặc vest các thứ nên dân họ rất dễ bóp gía cao lắm , nên khi đi mua đất nên đi xe tỉnh đó ăn mặc nhìn bẩn bẩn tí và nhờ dân địa phương đó dẫn đi xem là anh chị dễ mua nhất . Mình gặp nhiều quả rồi người HN hỏi mua nhất định không bán xong nhờ dân ở đó và chơi nói chuyện rồi hỏi dần dần gây thiện cảm tốt xong họ mới bán lại còn được giá tốt anh chị ạ . Khi đàm phán nếu anh chị muốn dãn tiến độ thì phải hiểu chủ nhà họ đang cần bán với lí do là gì , ví dụ họ bảo cần 500 tỷ để xây nhà trước thì mình sẵn sàng thanh toán 500 rồi xin họ 30-40 ngày sau để xoay tiền , rồi tiếp sau khi xây nhà thì bao lâu chủ nhà sẽ cần tiền thêm họ cần bao nhiêu … rồi lại thanh toán phần đó để xin thêm thời gian thanh toán …( có rất nhiều bài đàm phan )bài cũng khá dài nên chắc để phần hai để em chia sẻ thêm ạ . Cảm ơn anh chị đã lắng nghe .
.#Cuonginvets
.#Sharekeobds
Nhà đầu tư lưu ý
18 Yêu thích
9 Bình luận 44 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ