24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
Kịch bản xử lý sau VN-index 17-10-2023 Phiên Bán Tháo ATC của NĐT" NĐT khi nào có kế hoạch mua bán trên thị trường"
Việc không mong muốn của NĐT cầm hàng đã xảy ra? Sự tham lam kèo theo sự sợ hãi đã làm ngòi nổ cho phiên bán tháo ATC.
Chẳng có điều gì đáng chê trách cả? Mọi người đều có quyền tự quyết về vấn đề của mình. NĐT hoảng loạn bán tháo để thu tiền về, để kỳ vọng mua cổ phiếu ở vùng giá thấp hơn & bán chúng ở vùng giá cao hơn.
Tín hiệu của phiên rủi ro này xuất hiêu khi thị trường mở cửa xanh nhẹ. Vì sao, khi NĐT hôm 16/10 không kịp bán hàng nay 17/10 nếu thị trường mở cửa đỏ nhẹ, thì NĐT sẽ cắt phần hàng đi, thì chiều lực cầu sẽ vào đẩy thị trường lên.
Vấn đề đặt ra thị trường mở cửa xanh? Câu hỏi ai đang giữ giá xanh, để NĐT kỳ vọng về sự tăng giá dẫn đến neo hàng, đợi giá. Rồi đến gần 14h một lực bán các ngành cổ phiếu ngược thị trường TNG, GIL, VHC, ANV,IDI, PVS,PVD, KBC, đặc biệt lực xả CII gần như xuống sàn.
Dấu chân của ai đã làm đều này? Ai đã duy trì cả ngày cuối cùng run cây dọa khỉ. Vậy Phiên mai 18/10 hành đông ra sao?
Theo Long nhận định là phiên mang là phiên đầy bán bất chấp vì sao? Tâm lý chỉnh tiếp? Ngày đáo hạn phái sinh về? giờ họ đã -10% nếu mai bán bất chấp thì khả năng âm 15% thay vì - 20% hoặc -30%.
Vậy sẽ bán bất chấp lấy tiền ra đánh T+ đợi thị trường về 1150 thì cũng hòa hoặc lãi nhẹ. Vậy chúng ta nên hàng động sau cho phù hợp.
Long có 2 kịch bản cho phiên giao dịch mai. Long lấy ví dụ ngành chứng nhá ngành mà dòng tiền vào rất mạnh, nhiều. Tính từ hôm 16/10 cho đến hôm 17/10 tổng giảm là gần 10%. Mà theo quy định của Hose thì tăng giảm +-7%. Nên mai mai mà có sàn thì tổng thiệt hại chỉ là 17%. Nên Long xây dựng kịch bản cho anh chị sợ thị trường tiếp tực chỉnh thoát hàng có kế hoạch.
Kịch bản 1: Thị trường mở Gap Down, lực bán tháo mạnh thì không vội bán hàng. Nếu anh chị muốn bán thì đợi lực cầu vào bắt đáy canh đợt hồi của cổ phiếu mà thoát hàng. Vì theo nguyên tắc -15% là vùng quá bán, khi tiếp xúc vùng này sẽ có lực bật lên.
Kịch bản 2: Thị trường mở cửa sàn hết thì không bán, vì con nào cũng giống con nào. Bán có thể bán ở đáy. Vì lúc đó dòng tiền sẽ vào bắt các cổ phiếu đầu ngành : chứng, thép, bđs. Nên cần đợi dòng tiền bắt đáy vào, nếu muốn thoát thì canh nhịp hồi bán 50%. Lỡ nó hồi thì cũng không tức vì khả năng bán xong hồi tức ói máu lần 2.
Kịch bản 3 : Dành cho anh chị cầm hàng, theo nguyên tắc thì khi cổ phiếu rơi 3 canh đỏ thì sẽ xuất hiện lực bắt đáy mạnh ở cây thứ 3 & thứ 4. Mà hầu hết cổ phiếu đều rơi 2 cây đỏ rồi. Anh chị có thể gồng lổ thôi. Vì hôm nay cũng đã giảm bất ngờ 2 phiên gần 10% rồi. Nên không cần bán gì nữa, sự việc không thể làm gì từ ATC.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ