menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Thắng KCK

Ảnh đại diện Pro
Kịch Bản Nào Cho VNindex Sắp tới ?
Kịch Bản Nào Cho VNindex Sắp tới ?. Nhìn vào VN30 là động lực kéo chỉ số đoạn hồi vừa rồi. Thuần PTKT  ...
Nhìn vào VN30 là động lực kéo chỉ số đoạn hồi vừa rồi. Thuần PTKT ta thấy thị trường phản ứng tự nhiên khi chỉ số tiệm cận lại đường trendline trung hạn bị đạp thủng phiên 15/4. Có sự lưỡng lự và rung rũ, tuy nhiên nhìn vol thấy áp lực bán chưa quá mạnh. Trendline dài hạn VN30 chưa vi phạm gì + các cổ to vượt đỉnh nhiều -> thị trường vẫn là đang tích cực. Hiện nên theo dõi việc hấp thụ cung - cầu tại vùng đỉnh này, nếu lực cầu yếu thì sẽ có cú rũ mạnh tạo đáy 2 trồi kéo lên test đỉnh tiếp. Nếu có yếu tố vĩ mô thông tin tốt, cầu vào mạnh thì có thể kéo vượt đỉnh. Trường hợp kéo vượt đỉnh với vol nhỏ thì cần thận trọng vì có thể có các cú rũ sau phiên break. Đoạn này đoán định ngắn hạn thị trường rất khó, nên quan điểm vẫn khuyến nghị ace quản trị rủi ro với danh mục hiện có, hạn chế mua đuổi giá xanh nếu thiếu vol. Đoạn này cá nhân mình lướt tỷ trọng nhỏ hàng T+ với Peny thôi. Khi nào thị trường có dòng dẫn sẽ đi tiền to.
Trên kia là kịch bản tích cực. khi thị trường chỉnh hoặc tăng luôn mà không vi phạm trend line, cổ trụ break và xuất hiện dòng dẫn thì yên tâm mua và nắm giữ ko sợ.
Kịch Bản Nào Cho VNindex Sắp tới ?. Nhìn vào VN30 là động lực kéo chỉ số đoạn hồi vừa rồi. Thuần PTKT  ...
Kịch bản tiêu cực hơn: Trường hợp VN30 thủng trend trung và dài hạn thì sẽ phải tính toán lại theo kịch bản thị trường tái tích lũy lâu hơn timing dự kiến ( trước mình tính tt điều chỉnh 2-3 tháng tính từ đầu tháng 4) có thể là 4-6 tháng
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ