menu
24hmoney

Bài của Hồ Hiệp

Pro
Khối ngoại dần hạ nhiệt - Ngưỡng cản tâm lý ngắn hạn !!
Khối ngoại dần hạ nhiệt - Ngưỡng cản tâm lý ngắn hạn !!. 📊Thị trường có một tuần điều chỉnh tích lũy  ...
📊Thị trường có một tuần điều chỉnh tích lũy nền ngắn hơn 2,6% ở VN-Index sau gần 3 tuần đi lên liên tiếp. Thống kê giao dịch với cổ phiếu tại HoSE, tổng quy mô mua vào của nhà đầu tư nước ngoài chỉ đạt khoảng 8,7 ngàn tỷ đồng, giảm rất mạnh so với mức trên 13,7 ngàn tỷ đồng trong tuần trước đó. Khi trước nguyên do là việc tỉ giá giảm cộng với việc mức định giá giảm hấp dẫn hơn giai đoạn trước thì dòng vốn ngoại cũng có xu hướng chậm lại cùng với nhịp hồi.
- Ở tình hình hiện tại, sự điều chỉnh chưa được đánh giá với mức độ là rủi ro mà còn là cần thiết để kìm hãm tâm lý hưng phấn dâng cao từ nhà đầu tư cá nhân và nhìn về tổng quát thì vẫn nằm trong nhịp hồi ngắn hạn.
Khối ngoại dần hạ nhiệt - Ngưỡng cản tâm lý ngắn hạn !!. 📊Thị trường có một tuần điều chỉnh tích lũy  ...
- Xét theo góc nhìn kĩ thuật, chỉ số chung VN-Index đang hình thành vùng tích lũy nền tảng ngắn 1 tuần khá giằng co quanh biên 1030-1040 với vùng kháng cự tiếp theo 1050+/- 10đ với trạng thái về nhóm cổ phiếu dẫn dắt trước như Bank , chứng khoán, thép,.. đang dần đối diện với vùng cản ngắn hạn. Chờ phản ứng để đưa ra lựa chọn cần thiết ưu tiên nắm giữ cho nhịp vận động kế tiếp.
Khối ngoại dần hạ nhiệt - Ngưỡng cản tâm lý ngắn hạn !!. 📊Thị trường có một tuần điều chỉnh tích lũy  ...
📌Mặt khác dòng vốn ngoại cũng quay lại thận trọng dần trong diễn biến chung khi tuần tới sẽ công bố số liệu lạm phát tháng 11 của Mỹ và FED sẽ quyết định mức nâng lãi suất đợt cuối cùng của năm 2022. Điều coi là đáng lo ngại cũng sẽ cần chú ý nhu cầu đầu tư sẽ thu hồi tiền mặt dần gia tăng khi cận dịp Lễ Tết cuối năm hay đơn giản từ việc tăng nóng giai đoạn vừa qua cũng nên cần tìm điểm cân bằng trở lại.
➡️ Tin tức tích cực cũng đã phản ánh hầu hết vào giá, thị trường sớm cân bằng được lượng cung cầu khi áp lực từ hai việc chốt lời và cắt lỗ nhiều hơn trước khi bước vào diễn biến giai đoạn tiếp theo
Khối ngoại dần hạ nhiệt - Ngưỡng cản tâm lý ngắn hạn !!. 📊Thị trường có một tuần điều chỉnh tích lũy  ...
Việc tích lũy này đang được đánh giá khá tốt và để tiếp nối kéo thêm một đà tăng ngắn nữa trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể kì vọng và tận dụng tham gia giải ngân trading ngắn với các mã CP có trạng thái tương tự
📍Hành động cần chú trọng dành cho NĐT :
👉 Việc tham gia mua mới ở thời điểm hiện tại hay bất kì giai đoạn nào cũng vẫn đều có rủi ro. Xen lẫn với nhịp tăng sẽ luôn có những nhịp rung lắc để phân hóa dòng tiền mạnh nên cần chú ý tới vấn đề lựa chọn CP thật kĩ lưỡng hơn.
👉 Lưu ý về mặt phân bổ tỉ trọng ở mức trung bình thấp tối đa 30% khi thăm dò điểm và chủ động gia tăng nếu đạt . Đặc biệt KHÔNG mua tất tay lượng tiền có sẵn.
👉 Cân đối danh mục bằng việc quản trị , thu gọn những mã đã suy yếu hay tới điểm chốt lời từ trước khóa lợi nhuận lại. Hướng thị trường càng lên cao và kéo dốc mạnh thì càng phải thu hẹp quy mô đầu tư theo.
👉 Tạo ra các mốc target là cái mốc cản gần của CP để tập trung theo dõi, tránh việc phản ứng thiếu xung lực sẽ dễ tạo điểm đảo chiều rũ bỏ.
_______________________
Có câu hỏi thêm về cổ phiếu comment dưới phần bình luận em hỗ trợ giải đáp. Chúc anh chị giao dịch đầu tư luôn thuận lợi 👍
Nhà đầu tư lưu ý
9 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ