menu
24hmoney

Bài của Ngô Hùng Kiệt

Ảnh đại diện
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, việc các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng phần mềm từ nhà cung cấp nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến để nâng cao hiệu quả công việc và phát triển dự án. Tuy nhiên, để đảm bảo tuân thủ pháp luật và giảm thiểu rủi ro về thuế, việc kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu là điều cần thiết. Quy trình này đòi hỏi sự chính xác và hiểu biết sâu sắc về các quy định thuế hiện hành.
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thực hiện các bước từ đăng ký mã số thuế nhà thầu trực tuyến đến kê khai và nộp thuế, giúp bạn hoàn thành thủ tục một cách chính xác và hiệu quả, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật.
Quy trình đăng ký mã số Thuế Nhà Thầu trực tuyến
Trước khi kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu, cần thực hiện việc đăng ký mã số thuế cho nhà thầu nước ngoài. Việc đăng ký này có thể thực hiện trực tuyến qua các bước như sau:
Bước 1: Vào Trang web https://thuedientu.gdt.gov.vn. Vào phần Đăng nhập > Chọn Doanh nghiệp, nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu, Đối tượng Mã xác nhận.
Bước 2: Chọn thẻ Đăng ký thuế > Chọn Đăng ký cấp MST nộp thay.
Bước 3: Lập tờ khai đăng ký thuế.
Trên tờ khai đăng ký thuế, điền các thông tin theo các mục có sẵn trên tờ khai.
Bước 4: Chọn Thêm phụ lục > Chọn tất cả > Chấp nhận.
Bước 5: Lập phụ lục mẫu số 04.1/ĐK-TCT-BK.
Trên phụ lục, điền đầy đủ các thông tin của nhà thầu theo các mục có sẵn > Chọn Hoàn thành kê khai
Bước 6: Nhận kết quả thông báo mã số thuế (MST) của nhà thầu.
Sau khi nhận được tờ khai hợp lệ, cơ quan thuế sẽ cấp MST nhà thầu và gửi giấy thông báo về đường bưu điện hoặc địa chỉ mail của doanh nghiệp nộp thay, hoặc có thể liên hệ trực tiếp cơ quan thuế để nhận kết quả.
Sau khi có MST của nhà thầu nước ngoài, doanh nghiệp có thể tiến hành kê khai và nộp thuế cho hóa đơn phần mềm mua từ nhà thầu nước ngoài.
Chi tiết các bước khai Thuế Nhà Thầu nước ngoài
Bước 1: Vào trang web https://thuedientu.gdt.gov.vn. Vào phần Đăng nhập > Chọn Doanh nghiệp, nhập Tên đăng nhập, Mật khẩu, Đối tượng Mã xác nhận.
Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, chọn thẻ Khai thuế > Kê khai trực tuyến, chọn Tờ khai: 01/NN- Tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài(TT80/2021) > Chọn Cơ quan thuế đang quản lý doanh nghiệp > Chọn Loại tờ khai: Tờ khai chính thức, Ngày khai thuế > Bấm Tiếp tục.
Bước 3: Nhập vào dữ liệu vào mẫu Tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài (TT80/2021) – 01/NTNN.
Nhập MST nhà thầu của doanh nghiệp vào mục [05] Mã số thuế bên Việt Nam khấu trừ và nộp thuế thay.
Bấm Hoàn thành kê khai. Hệ thống hiện tờ khai hoàn chỉnh như sau:
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
Bước 4: Gắn Token, Bấm Ký và Nộp tờ Khai.
Sau khi nộp thành công hệ thống sẽ báo:
Đến đây việc khai thuế Nhà Thầu đã hoàn thành, Doanh nghiệp chỉ cần vào lại thẻ: Khai thuế > Chọn Ngày nộp tờ khai. Hệ thống sẽ hiện ra các tờ khai Doanh nghiệp đã nộp > Bấm In chứng từ.
Bấm vào Thông báo để xem các thông báo tiếp theo của cơ quan thuế. Thường thì ngày hôm sau cơ quan thuế sẽ gửi thông báo Chấp nhận hoặc Không chấp nhận tờ khai.
Trường hợp được chấp nhận thì việc khai thuế xem như đã hoàn thành và doanh nghiệp có thể cung cấp hồ sơ thuế cho nhà thầu nước ngoài để hoàn tất thủ tục.
Trường hợp không được chấp nhận, bạn nên liên hệ với chuyên viên thuế phụ trách làm rõ vấn đề và điều chỉnh hồ sơ trước khi thực hiện lại việc kê khai, nộp thuế với các bước như trên.
Cách chuẩn bị và gửi hồ sơ xin hoàn Thuế đến hãng
Bộ hồ sơ thuế gửi hãng thông thường sẽ gồm 4 hồ sơ như sau:
Trong đó, bao gồm:
ForeignContractTaxDeclarationForm.pdf – Tờ khai thuế nhà thầu nước ngoài (Mẫu 01/NTNN) đã nộp
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
PaymentToNationalBudget.pdf – Giấy nộp tiền vào Ngân sách nhà nước
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
TaxCertificateApproved.pdf – Thông báo Chấp nhận việc nộp hồ sơ khai thuế điện tử của cơ quan thuế
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
TaxSubmission.pdf – Thông báo tiếp nhận hồ sơ khai thuế của cơ quan thuế (CQT)
Hướng dẫn chi tiết kê khai và nộp Thuế Nhà Thầu cho phần mềm nước ngoài. Trong bối cảnh hội nhập quốc  ...
Tối ưu quy trình mua phần mềm và kê khai Thuế Nhà Thầu cùng AgileOps
Việc tối ưu hóa quy trình mua phần mềm và kê khai Thuế Nhà Thầu với AgileOps sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm rõ các bước thực hiện và yêu cầu pháp lý liên quan đến việc kê khai và nộp thuế nhà thầu cho các giao dịch mua phần mềm từ nước ngoài. Để có thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham khảo:
- 6 điều cần biết về thuế nhà thầu nước ngoài khi mua phần mềm quốc tế: https://resources.agileops.vn/blog/thue-nha-thau-nuoc-ngoai
- 3 lưu ý về Thuế Nhà Thầu dành cho doanh nghiệp mua phần mềm nước ngoài: https://resources.agileops.vn/blog/3-sai-lam-thue-nha-thau
- Thương lượng Withholding Tax với nhà cung cấp: kinh nghiệm và một vài lưu ý: https://resources.agileops.vn/blog/thuong-luong-withholding-tax-voi-nha-cung-cap
Ngoài ra, để việc mua bản quyền phần mềm trở nên nhanh chóng, dễ dàng và tuân thủ đúng quy định pháp luật, hãy liên hệ với AgileOps (agileops.vn) - đối tác phân phối chính thức của Atlassian, Google, HubSpot, Odoo. AgileOps sẽ hỗ trợ bạn trong việc mua phần mềm, xử lý thủ tục thanh toán, và giúp bạn tiết kiệm 10% Thuế Nhà Thầu nước ngoài cùng 3,6% phí chuyển đổi ngoại tệ.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ