menu
24hmoney

Bài của Hoàng Phan

Hôm nay AD muốn bàn về chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS).
IFRS là chuẩn mực báo cáo tài chính (BCTC) quốc tế. Nội dung được thiết kế và phát triển bởi một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận là Hội đồng Chuẩn mực Kế toán quốc tế (IASB). Sự ra đời của IFRS cung cấp một khuôn khổ quốc tế về cách lập và trình bày BCTC cho các công ty đại chúng. Việc áp dụng báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế sẽ giúp tính minh bạch của doanh nghiệp, khi đó những người theo trường phái đầu cư cơ bản mới lên ngôi được.
Đến nay, IFRS đã trở thành chuẩn mực kế toán chung phổ biến nhất trên toàn cầu và đã được 140 quốc gia trên thế giới áp dụng.
Và đây là câu hỏi mà bạn quan tâm: Trong khu vực Đông Nam Á hiện có những nước nào chưa áp dụng chuẩn mực kế toán IFRS?
Theo thống kê từ trang www.ifrs.org thì hiện có 3 nước trong Đông Nam Á chưa áp dụng chuẩn mực IFRS đó là: Việt Nam, Indonexia, Dong timor.
Cần nói thêm rằng việc áp chụng chuẩn mực kế toán này nó minh bạch quá nhiều khi cũng không tốt, nhất là các công ty nhà nước chẳng hạn khi đó muốn ăn bớt chi phí cũng khó hơn. Một điều quan trọng của IFRS là sẽ khai bao tài sản định giá theo giá hiện hành thay vì giá gốc như hiện tại, điều này sẽ giúp ace đâu tư vào các doanh nghiệp bất động sản dễ hơn khi mà hiện tại một miếng đất mua 10 năm trước vẫn là hoạch toán theo giá gốc.
Việt Nam đã đưa ra lộ trình để áp dụng chuẩn mực IFRS.
Theo đó 2022 -2025 là giai đoạn tự nguyên áp dụng IFRS, hiện trên sàn như PNJ là áp dụng IFRS...
Sau năm 2025 là bắt buộc đối với các doanh nghiệp niêm yết... ( ông nào trước học đồ cũ đi mà học lại nha, lúc đó ngành kế toán lại hot). Đó là nói vậy thôi, chứ nước mình hay làm việc trên tinh thần có thể gia hạn nếu chậm tiến độ...
Ý kiến bạn thế nào, hãy để lại comment
# buoc nhay vnindex
#ifrs
Hôm nay AD muốn bàn về chuẩn mực kế toán quốc tế (IFRS).. IFRS là chuẩn mực báo cáo tài chính (BCTC)  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ