menu
24hmoney

Bài của Gà chứng khoán

Ảnh đại diện
HỒI PHỤC CÓ CHỌN LỌC
Điểm nhấn giao dịch:
• Thị trường phiên hôm nay có nhịp thử thách tại vùng kháng cự là vùng Gap giảm điểm tạo ra trước đó, đã có những thời điểm chỉ số Vnindex có lực tăng khá mạnh hơn 10 điểm với sự hồi phục của các cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán , bất động sản khu công nghiệp . Tuy nhiên những nỗ lực này không đủ để giúp thị trường chinh phục được vùng Gap giảm điểm này do lực cầu mua lên chưa đủ lớn và áp lực từ sự điều chỉnh của nhóm ngành ngân hàng khiến cho kết phiên Vnindex chỉ tăng được + 3,85 điểm (+0,27%)đóng cửa tại 1442,79 điểm .
• Thị trường hồi phục nhưng rất thiếu thuyết phục cả về mặt điểm số lẫn thanh khoản. Giá trị giao dịch hôm nay trên HSX chỉ đạt 22.986 tỷ , thấp hơn 28,4% so với trung bình 10 phiên gần nhất và bằng gần đúng phiên hôm qua. Điều này cho thấy tâm lý của giới đầu tư lúc này là rất thận trọng, dòng tiền dường như vẫn đang đứng ngoài và chưa quay trở lại sau những ngày giảm sâu.
• Nhiều nhóm ngành hồi phục mạnh trong phiên hôm nay nhưng chúng tôi nhận thấy có 10/21 nhóm ngành giảm giá . Điểm tích cực là mức giảm của các nhóm ngành này hầu hết là rất nhẹ. Dẫn dắt phiên tăng điểm hôm nay phải kể đến bộ đôi Chứng khoán (+4,4%)Khu công nghiệp (+4,6%) . Nhóm Ngân hàng (-0,9%) sau khi đóng vai trò lực đỡ cho thị trường trong các phiên vừa qua thì hôm nay điều chỉnh nhẹ. Đối với nhóm Bất động sản (+0,1%) , chúng tôi nhận thấy đã bắt đầu xuất hiện sự phân hóa mạnh : những mã đã tăng nóng thời gian trước như DIG, CEO, QCG… vẫn chưa được “cầm máu”, ngược lại các cổ phiếu bất động sản không tăng nóng thời gian trước như NLG, DXG… lại có sự hồi phục khá tốt hôm nay. Nhìn chung, diễn biến chung của thị trường đang có sự phân hóa cực kỳ rõ nét , chúng tôi cho rằng những doanh nghiệp có nền bản cơ bản tốt, mức định giá không bị thổi phồng quá mức sẽ không còn bị bán tháo như các phiên gần đây .
• Khối ngoại bán ròng gần 5 nghìn tỷ trên HSX, trong đó chủ yếu là giao dịch thỏa thuận ở MSN (-4892 tỷ) . Nếu loại trừ giao dịch bất thường này, khối ngoại vẫn bán ròng hơn 77 tỷ ngày hôm nay trên HSX. Các cổ phiếu được khối ngoại tập trung mua chủ yếu là các mã chứng khoán như SSI, VCI, VND… Điều này cũng tạo động lực cho các cổ phiếu này tăng mạnh hôm nay.
Quan điểm thị trường:
Vn-index đã có phiên hồi xanh điểm với sự trỗi dậy của hai nhóm cổ phiếu chính là chứng khoán và bất động sản khu công nghiệp . Tuy nhiên, biên độ tăng điểm là chưa cao, cộng với đó là thanh khoản lại sụt giảm và đang ở mức trung bình thấp. Điều đó cho thấy xung lực hồi phục của thị trường là khá yếu.
Chưa có tín hiệu tích cực rõ nét cho thấy xu hướng tăng điểm, vì thế phiên tăng điểm hôm nay theo quan điểm của chúng tôi chỉ là phiên hồi kỹ thuật sau nhiều phiên giảm mạnh trước đó. Vì vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn hiện nay và tiếp tục ưu tiên căn bán, giảm tỷ trọng ở những phiên hồi tăng điểm, đưa tài khoản về trạng thái an toàn. Kiên nhẫn chờ thêm thời điểm có tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn từ biên độ tăng và thanh khoản để mở vị thế mua trở lại.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ