menu
24hmoney

Bài của Bá Dương

Pro
Hồi mua hay hồi bán?
Tuần này là một tuần đầy sôi động với thị trường chứng khoán, chỉ số Vn-index tàu lượn khá nhiều, thứ 2 chúng ta chứng kiến diễn biến cổ phiếu sàn hàng loạt. Nhiều nhóm ngành rung rũ mạnh rồi thứ 3 lại xuất hiệu cầu hồi bắt đáy tạo Bull - Trap cổ phiếu lại trần hàng loạt, nhà đầu tư lại đua lệnh, lại vào hàng nhưng đến phiên thứ 5 mọi thứ trở về công cốc khi chỉ số chạm đúng mốc chỉnh đầu tuần.
Dù vậy mặt bằng giá cổ phiếu cũng đang có nhiều sự thay đổi nhất là với 2 nhóm cổ phiếu chứng khoán, đầu tư công vượt đỉnh, ngoài ra cổ phiếu Bank cũng phân hóa vẫn có mã tăng >>> Xu hướng thời gian tới sẽ tạo sự phân hóa trên diện rộng, dù thị trường xu hướng giảm trong ngắn hạn vẫn diễn ra nhưng cổ phiếu sẽ có sự phân hóa nhưng canh chốt lời bảo toàn lợi nhuận vẫn tốt hơn.
1> Ra tin nhiều về lợi nhuận trên thị trường, VTV Báo đài ra tin nhiều, chim lợn thị trường tăng điểm, thời điểm thị trường tích cực, cực thịnh sẽ rơi vào cực suy và rung rũ là điều hiển nhiên.
2> Cổ phiếu nhóm ngành chứng khoán chạm gần đỉnh cũ, dù thị trường tăng mới chỉ lấy lại mốc 1.200 điểm nhưng cổ phiếu nhóm CK gần như đã vượt đỉnh, x2, x3 từ đáy chưa kể margin việc thị trường hồi nhẹ nhưng nhiều cổ phiếu tăng tích cực thì cần test lại tầm 20-30% rồi giữ đà tăng thì sẽ dẫn sóng tốt hơn.
3> Ngoại tích cực bán: Trong 1 tuần thì ngoại bán ròng lên tới hơn 2k tỷ, bản chất ngoại mua nhiều ở vùng 850-900 tập trung gom mạnh thì giờ bán cũng hợp lý nhưng đầu tư theo dòng tiền khối ngoại vẫn là phù hợp, cá mập tay to, tiền to ở đâu thì mình theo, thuận nước sẽ dễ đẩy thuyền hơn và lý do đồng Dolla tăng cũng khiến thị trường kém hấp dẫn hơn và ngoại thích bán hơn.
4> Dù phiên 14.09.2023 là phiên bán áp đảo nằm ở nhóm cổ phiếu họ nhà VIN khi VIC, VHM gây đà bán lớn là chủ yếu, midcap, CK vẫn khỏe mai dễ là hồi phục nhưng đây chưa phải điểm mua phù hợp. Hồi 1 phiên chưa nói lên điều gì, và Test mốc 1.250 điểm đã tới 5,6 lần chưa vượt, chỉ tính mình phiên thứ 4 test tới 2 lần, thì xu hướng dập dìu và phân hóa nên chờ nhịp này chỉnh về mốc 1.200 điểm, xa hơn là 1.130 - 1.160 điểm thì vào xúc hàng, trước mắt là chờ có nền tích lũy và theo dòng tiền, còn tiền còn lợi nhuận là có cơ hội. Đầu tư thà FOMO đuổi khi có tiền lớn đẩy lệnh vẫn hơn là bắt đáy vì KHÔNG BIẾT ĐÂU LÀ ĐÁY.
15.09 Hồi kỹ thuật thì vẫn nên chốt tỉa hạ tỷ trọng, chờ cổ phiếu test lại ngay cả những dòng khỏe như chứng khoán cũng nên chờ vào hàng, thị trường phân hóa thay nhau kéo nhưng sẽ dễ kéo lên rung rũ rồi mới lên tiếp, kiên nhẫn chờ tiền hấp thụ, kéo chỉ số rồi tham gia giải ngân.
Hãy có chiến lược phù hợp để đầu tư đạt biên lợi nhuận tốt nhất.
Happy investing!!!
Hồi mua hay hồi bán?. Tuần này là một tuần đầy sôi động với thị trường chứng khoán, chỉ số Vn-index  ...
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ