menu
24hmoney

Bài của Đỗ Như Anh

Pro
Hồi kỹ thuật hay là tiếp tục uptrend?
Có thể nói phiên giao dịch ngày 22/8/2023 là phiên đáng được chờ đợi nhất trong tuần. Khi lượng hàng bắt đáy với gần 1.7 tỷ cổ phiếu của phiên thứ sáu ngày 18/8/2023 đạt T+2.5. Mọi người đều nín thở xem phản ứng cung cầu khi số lượng cổ phiếu kỷ lục này có được bán ra hay không? Với tâm lý đó phiên giao dịch sáng có thời điểm đạp về vùng 1165. Và thật bất ngờ phiên chiều VNI lại có cú hồi ngoạn mục lên sát vùng cản gần nhất 1184. Kết phiên VNI tạo 1 cây nến rút chân rất dài ở 1180.49 điểm với volume thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này đồng nghĩa với việc lượng cung đã không có nhiều cùng với việc có 1 lực cầu vào bắt đáy. Trái hoàn toàn với rất nhiều dự đoán trước phiên giao dịch của nhiều người.
Tuy nhiên với 1 phiên hồi phục như này chưa thể khẳng định được VNI có tiếp tục quay trở lại uptrend hay không. Nhà đầu tư nên chú ý phản ứng của VNI tại mốc sát 1200 điểm. Đây hoàn toàn có thể là nhịp hồi kỹ thuật.
Do đó giai đoạn này nên ưu tiên việc quản trị rủi ro, chưa sử dụng Margin, luôn đặt lệnh Stop Oder để bảo toàn lãi và giảm thiểu thua lỗ. Thời điểm thích hợp nhất để mua mới là khi VNI tạo thêm 1 đáy nữa với Volume thấp rồi bật tăng trở lại.
Ngành ưu tiên giai đoạn này số 1 vẫn là Chứng khoán với câu chuyện hưởng lợi từ hệ thống KRX. Tiếp theo là BDS, Bán lẻ và Ngân hàng.
Kỷ luật, kiên nhẫn, quyết đoán luôn là chìa khoá thành công trên thị trường chứng khoán.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ