menu
24hmoney

Bài của Phạm Đình Văn

Ảnh đại diện Pro
GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/07
1. DIỄN BIẾN:
- Nối tiếp phiên tăng điểm ngày 02/07, VN-Index tiếp đà tăng ấn tượng với mức tăng 1.21%. Tuy nhiên nền thanh khoản của thị trường chung đã có sự giảm sút rõ rệt khi liên tiếp trong các ngày vừa qua, giá trị giao dịch không vượt qua được 20,000 tỷ đồng. Điều này cho thấy áp lực bán đang cạn kiệt, tâm lý thận trọng vẫn duy trì trong giai đoạn hiện tại. Điểm sáng của thị trường là dòng tiền thông minh tiếp tục luân chuyển qua các nhóm ngành, trong phiên 03/07 dòng tiền quay lại nh óm cổ phiếu bluechips thuộc VN30 các nhóm ngành dẫn dắt như Ngân hàng, và Bán lẻ.
2. ĐÁNH GIÁ:
- Theo nhận định của STOCK TV, pha tăng điểm trong 3 phiên vừa rồi đến từ sự CẠN CUNG khi trong suốt tháng 6 vừa qua, sự ''lình xình'' & phân hóa rõ nét của thị trường (1 vài cổ phiếu TRỤ, nhóm công nghệ & UPCOM tăng là chính) vô hình chung đẩy giá cổ phiếu của đa số nhóm ngành về mốc định giá bằng với khi VNINDEX ở 1180-1200.
- Thanh khoản của thị trường nằm ở mức thấp cũng dễ hiểu vì giai đoạn này là giai đoạn ''vùng trống thông tin'' => dẫn đến sự thiếu quyết đoán của nhà đầu tư ở cả chiều bán & mua.
- Vol & xu hướng giá đang không có sự đồng pha với nhau khi giá tăng những Vol lại khá thấp.
III. TỔNG KẾT:
- Nhịp break kênh giá ngắn vừa qua tạo tâm lý tích cực lên quyết định của NĐT sắp tới => khá tốt cho xu hướng ngắn hạn.
- Tuy nhiên, sự chờ đợi của BCTC quý II & khối lượng ở mức thấp sẽ là mấu chốt dẫn đến xu hướng thị trường sau khi break kênh giá sẽ lại tiếp tục có những pha điều chỉnh, test lại cung cầu => tạo ra xu hướng sideway với biên độ quanh 1255-1285 trong 2 tuần đầu của tháng 7.
GÓC NHÌN THỊ TRƯỜNG NGÀY 04/07. - Nối tiếp phiên tăng điểm ngày 02/07, VN-Index tiếp đà tăng ấn tượng  ...
Nhà đầu tư lưu ý
3 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ