menu
24hmoney

Bài của Bùi Huyền TVI

Ảnh đại diện
✨GMD - Lợi nhuận từ siêu cảng Gemalink và Nam Đình Vũ✨
✅1. Kỳ vọng ngành:
- Nhu cầu vận tải container nội thủy kết nối các điểm tập kết hàng hóa, cảng nội địa và cảng nước sâu cao.
- Với hệ thống cảng nước sâu quy mô lớn, Việt Nam vẫn giữ vai trò như một trung tâm vận chuyển hàng hóa của khu vực Đông Nam Á.
- Giá cước vận tải sẽ hạ nhiệt nhưng khó có thể về lại mức thấp ngay trong năm nay. Bên cạnh yếu tố phong tỏa từ chiến lược Zero Covid của Trung Quốc thì nguồn cung tàu container đóng mới sẽ chỉ bắt đầu bàn giao mạnh từ năm 2023. Chưa kể, chiến sự tại Nga - Ukraine còn phức tạp tiếp tục khiến giá vận chuyển bất ổn.
- Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI do đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và làn sóng dịch chuyển sản xuất. Việt Nam cũng được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại tự do.
✅2. Kế hoạch kinh doanh năm 2022:
- Tại ĐHCĐ, GMD đã đăng ký chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt lần lượt 3.850 tỉ đồng và 1.200 tỉ đồng.
- Cảng Gemalink kỳ vọng có thể đạt mức 1,4 triệu TEU trong năm 2022 và mang về lợi nhuận 18 triệu đô la Mỹ. Bên cạnh đó, cảng Gemalink sẽ giúp hoàn thiện hệ sinh thái của Gemadept, thúc đẩy sản lượng và các dịch vụ gia tăng cho các cảng vệ tinh như Phước Long ICD, cảng Bình Dương và cụm cảng phía Bắc.
✅3. Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng:
- GMD đang có kế hoạch khởi động GML giai đoạn 2 vào quý 3/2022 và dự kiến hoạt động vào năm 2024. Tổng công suất GĐ2 là 3 triệu TEU, tăng 25% so với kế hoạch ban đầu. Vốn đầu tư là 190 triệu USD (hơn 4,300 tỷ đồng).
- Trong năm 2022, GMD cũng xây trung tâm logistic và ICD tại miền Nam với 10ha, tổng vốn đầu tư 1200 tỷ đồng.
- Dự án Nam Đình Vũ GĐ2 cũng khởi công từ cuối năm 2021 đến nay đã hoàn thành 25%. Tổng vốn đầu tư là 2300 tỷ đồng và dự kiến hoạt động vào năm 2023.
- Bên cạnh 2 đại dự án Gemalink và Nam Đình Vũ, GMD đã mở rộng cầu cảng, đầu tư thêm trang thiết bị làm hàng hiện đại cho các cảng hiện hữu, nâng cấp hệ thống kho bãi, đầu tư hệ thống vận tải thủy, bộ…
———————————————
☎️Liên hệ để nhận khuyến nghị cổ phiếu GMD: 0965.190.831 (Bùi Huyền)
🔥ID VPS: 9134 - Bùi Thị Thu Huyền
✨GMD - Lợi nhuận từ siêu cảng Gemalink và Nam Đình Vũ✨. ✅1. Kỳ vọng ngành:. - Nhu cầu vận tải container  ...
✨GMD - Lợi nhuận từ siêu cảng Gemalink và Nam Đình Vũ✨. ✅1. Kỳ vọng ngành:. - Nhu cầu vận tải container  ...
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ