menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Phương Nam

Pro
Giá sắt tăng khi Trung Quốc khởi động lại nền kinh tế
Giá sắt tăng khi Trung Quốc khởi động lại nền kinh tế. Ngành thép ở Trung Quốc vẫn đang tiếp tục hoạt  ...
Ngành thép ở Trung Quốc vẫn đang tiếp tục hoạt động bất chấp những lo ngại vẫn còn cho thấy khả năng phục hồi sản xuất. Tuy nhiên, vào thứ Hai , giá quặng sắt trong nước đã tăng đáng ngạc nhiên 7%. Đây là mức tăng hàng ngày lớn nhất trong hai tháng rưỡi. Đó có phải là một dấu hiệu cho thấy chúng ta nên lạc quan hơn hay chỉ là một sự gia tăng bất thường ?
Con đường phục hồi chậm chạp của Trung Quốc
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc cho đến nay đã giảm sút vào năm 2022 do một đợt bùng phát COVID-19 mới. Tuy nhiên, kể từ giữa tháng 5, thị trường đã có một số dấu hiệu phục hồi, đặc biệt là ở trung tâm kinh tế Thượng Hải của đất nước. Tuy nhiên, các chuyên gia kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tiếp tục mờ nhạt cho đến khi hoạt động sản xuất trở lại bình thường vào tháng Sáu.
S&P Global Commodity Insights báo cáo rằng chỉ số sản xuất chế tạo để tiêu thụ thép của Trung Quốc đã giảm 28 điểm so với năm 2021 và 16 điểm so với năm 2020. Đây không phải là những con số chính xác đáng hy vọng và các chuyên gia lo ngại về tốc độ phục hồi bất chấp gói kích thích.
Ấn Độ tăng mạnh thuế quan
Giá quặng sắt kỳ hạn tăng 7% nói trên là một điều khó hiểu. Thứ nhất, nó xuất phát từ việc Ấn Độ tăng thuế xuất khẩu đối với một số mặt hàng để kiềm chế áp lực lạm phát. Cụ thể, nước này đã tăng thuế đối với quặng sắt và thép trung gian. Điều này bao gồm việc tăng quặng sắt mới và thuế tập trung từ 30% lên 50%. Mặt khác, thuế Pellet từ 0% lên 45%. Theo một báo cáo trên tờ Financial Post, thuế quan đối với than luyện cốc và than cốc đã được xóa bỏ hoàn toàn.
Tuần này, giá quặng sắt kỳ hạn được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch Hàng hóa Đại Liên (giao tháng 9) tăng 4,4% lên 129,18 USD (864 nhân dân tệ) / tấn. Đây là mức tăng sau khi tăng tới 6,9%, cao nhất kể từ ngày 6 tháng 5 . Một số chuyên gia cho rằng động thái của Ấn Độ có thể không ảnh hưởng nhiều đến lượng quặng sắt tồn kho của Trung Quốc như suy nghĩ ban đầu. Rốt cuộc, nó chỉ chiếm khoảng 3% tổng nhập khẩu của Trung Quốc vào năm 2021. Điều này cũng xảy ra trong 4 tháng đầu năm nay. Nhìn chung, tỷ lệ mua của Chain từ tiểu lục địa vẫn ở mức thấp do nhu cầu ngày càng tăng ở Ấn Độ và giá quặng sắt giảm.
Việc giá Quặng sắt nói riêng và nhóm nguyên liệu công nghiệp nói chung phục hồi đều nằm trong đánh giá khi Trung quốc mở cửa trở lại. Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn phục hồi này. Nhiều ưu điểm Long, Short, T0 ( LH: 0337968866)
Giá quặng sắt ở Trung Quốc vẫn tăng
Hãng tin Reuters gần đây đưa tin rằng chúng ta có thể chứng kiến ​​một đợt phục hồi mới của giá quặng sắt. Họ trích dẫn cụ thể quyết định của Chính phủ Trung Quốc cắt giảm lãi suất chuẩn đối với các khoản thế chấp với một biên độ rộng bất ngờ. Đúng là giá phản ứng khá nhanh với tin tức này.
Theo Argus, giá quặng sắt 62% giao ngay tới miền bắc Trung Quốc lên tới 135,90 USD / tấn vào ngày 20 tháng 5. Mức tăng 5,7% so với ngày hôm trước và là mức đóng cửa tốt nhất kể từ ngày 6 tháng 5. Giá quặng sắt nội địa kỳ hạn trên Đại Liên Trao đổi cũng diễn ra mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, chúng đã tăng khiêm tốn hơn nhiều 3,4% và kết thúc ở mức 123,62 USD (827 nhân dân tệ) / tấn vào ngày 20/5.
Trung Quốc đã giảm lãi suất cơ bản cho khoản vay 5 năm 15 điểm cơ bản xuống 4,45% vào ngày 20 tháng 5. Đây là mức giảm lớn nhất kể từ khi nước này cải tổ cơ chế lãi suất vào năm 2019. Các nhà phân tích cho rằng động thái mới này phần lớn là một nỗ lực nhằm hỗ trợ tài sản. và các lĩnh vực xây dựng. Các lĩnh vực này chiếm khoảng 25% nền kinh tế cả nước. Ngoài ra, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết Bắc Kinh sẽ đẩy mạnh điều chỉnh chính sách để đưa nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trở lại “tăng trưởng bình thường”.
Theo cùng một báo cáo được trích dẫn trước đó, một số chuyên gia tin rằng một sự phục hồi xung quanh giá quặng sắt là có thể xảy ra. Rốt cuộc, các biện pháp như vậy có ý nghĩa rõ ràng đối với nhu cầu quặng sắt và thép. Hơn nữa, những dấu hiệu ban đầu cho thấy Trung Quốc đang trên đường tăng sản lượng thép sau khi cắt giảm các biện pháp hạn chế ô nhiễm mùa đông và dỡ bỏ một số hạn chế COVID-19.
Nhìn chung, sản lượng tháng 4 tăng 5,1% so với tháng trước lên 92,78 triệu tấn. Tuy nhiên, đáng chú ý là con số này thấp hơn 5,2% so với con số của tháng 4 năm 2021. Khoảng thời gian từ tháng 6 trở đi sẽ rất quan trọng nếu chúng ta thực sự muốn biết giá quặng sắt và thép của Trung Quốc đang hướng đến đâu.
------------------------------------------------------
Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư
Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam
Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Khí gas, Bạc, Đồng, Cao Su, Quặng sắt,...
- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia
- Mobile/ z.alo: 033 796 8866
Nhà đầu tư lưu ý
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ