menu
24hmoney

Bài của Vu Thi Ngoc Anh

GIÁ DẦU THÔ TUỘT DỐC NGHIÊM TRỌNG SAU TIN BIẾN CHỦNG COVID-19 MỚI
Thị trường dầu chứng kiến mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ tháng 4/2020 do lo ngại về tác động của biến thể COVID-19 mới.
GIÁ DẦU THÔ TUỘT DỐC NGHIÊM TRỌNG SAU TIN BIẾN CHỦNG COVID-19 MỚI. Thị trường dầu chứng kiến mức giảm  ...
Giá dầu giảm 10 USD/thùng trong ngày 26/11, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 4/2020, do một biến thể mới của virus corona khiến các nhà đầu tư lo sợ và làm tăng thêm lo ngại rằng nguồn cung dư thừa có thể tăng lên trong quý 1/2022.
Mỹ, Canada, Anh, Guatemala và các nước Châu Âu là những quốc gia hạn chế du lịch tới Nam Phi nơi có chủng virus mới này được phát hiện.
Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu Brent giảm 9,5 USD/thùng hay 11,6% xuống 72,72 USD/thùng, tính cả tuần giảm hơn 8%. Dầu thô WTI giảm 10,24 USD/thùng hay 13,1% xuống 68,15 USD/thùng, giảm hơn 10,4% trong tuần này với khối lượng giao dịch lớn sau ngày nghỉ Lễ Tạ ơn.
Cả hai loại dầu đã giảm tuần thứ 5 và giảm mạnh nhất kể từ tháng 4/2020, khi WTI lần đầu tiên chuyển sang âm trong bối cảnh dư thừa nguồn cung do virus corona gây ra.
Dầu giảm cùng với xu hướng lao dốc của thị trường chứng khoán toàn cầu do lo ngại biến thể mới này có thể làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu.
Anh và các nước châu Âu đã hạn chế hoạt động đi lại từ miền nam châu Phi, nơi phát hiện ra biến thể, khi các nhà nghiên cứu tìm cách tìm hiểu xem liệu đột biến này có kháng vắc xin hay không.
Theo Bộ trưởng Y tế Nam Phi: " Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nhận định biến thể mới là đáng lo ngại."
OPEC+ hiện theo dõi các diễn biến xung quanh biến thể COVID-19 mới, với một số quốc gia bày tỏ lo ngại rằng nó có thể làm xấu đi triển vọng thị trường dầu khi chưa đầy một tuần nữa là đến cuộc họp chính sách của nhóm các nhà sản xuất lớn, theo nguồn thạo tin.
Giá dầu tăng vào đầu tuần khi OPEC+ cho hay tổ chức này có thể giảm sản lượng để đáp lại việc giải phóng dầu từ kho dự trữ chiến lược của các nước tiêu thụ lớn - thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA).
Một nguồn tin từ OPEC cho biết việc giải phóng kho dự trữ ra như vậy có thể làm nguồn cung tăng trong những tháng tới, dựa trên kết quả nghiên cứu của một nhóm chuyên gia tư vấn cho các bộ trưởng OPEC.
Nguồn: Tổng Hợp
Nhà đầu tư lưu ý
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ