24HMoney

Bài của Mr Chuc

menu
Ảnh đại diện Pro
Giá Dầu Thô Biến Động Khó Lường Trong Giai Đoạn Nhiều Tin Tức Trái Chiều
Thông tin chung:
* Yếu tố tạo áp lực lên giá:
Thị trường chung trong đó có dầu thô chịu ảnh hưởng bởi kết quả tích cực từ cuộc đối thoại giữa Nga - UK hôm thứ ba. Trưởng phái đoàn Nga, Mezinsky cho biết sau ngày đầu tiên của vòng thứ năm đàm phán: Cuộc gặp giữa Tổng thống Nga và Tổng thống Ukraine có thể được tổ chức đồng thời với việc ký kết hiệp ước hòa bình sơ bộ giữa Bộ Ngoại giao hai nước.
Thượng Hải Trung Quốc bắt đầu khóa cửa do số lượng ca nhiễm Covid tăng cao dấy lên lo ngại về nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, thông tin phiến quân Houthis ngừng tấn công các nhà máy lọc dầu ở Saudi Arabia cũng là một thông tin phần nào tạo áp lực lên giá dầu.
* Yếu tố hỗ trợ giá:
Trong khi hầu hết các nước phương Tây - ngoại trừ Hoa Kỳ và Anh - không áp đặt các lệnh cấm vận đối với nhập khẩu dầu của Nga, tuy nhiên nhiều người mua ở châu Âu và phương Tây đã cố gắng tránh xa các lô hàng của Nga trong bối cảnh lo ngại về các lệnh cấm vận và trừng phạt.
Các lệnh trừng phạt của Phương tây với dầu của Nga bắt đầu cho thấy tác động. Báo cáo cho biết xuất khẩu dầu thô của Nga bằng đường biển giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng trong tuần tính đến ngày 25/3 (giảm khoảng 26.4%).
OPEC+ sẽ họp vào 31/3 và tiếp tục kế hoạch tăng sx theo kế hoạch với sản lượng khiêm tốn và tránh các chủ đề liên quan đến Ukraine.
Báo cáo dự trữ dầu của API vào hôm thứ 4, cho con số dự trữ giảm nhiều hơn ước tính trong tuần kết thúc 25/3. Các con số báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ gần đây đều ở mức thấp và là yếu tố hỗ trợ cho giá.
Góc nhìn kỹ thuật:
Giá đang trong giai đoạn điều chỉnh - đi ngang trong một kênh tăng dài hạn. Tin tức trái chiều khiến giá dầu thô lúc này khó đoán hơn bao giờ hết. Sau những phiên điều chỉnh, hiện tại giá vẫn giữ được ở mức hỗ trợ 100$. Tôi cho rằng đây là ngưỡng tâm lý quan trọng xác định xu hướng tiếp theo của giá dầu.
Giai đoạn hiện tại, Nhà đầu tư chỉ giao dịch ngắn hạn chờ theo dõi các diễn biến tiếp theo. Nhà đầu tư dài hạn có thể mở dần vị thế từ vùng giá 100$ với khối lượng vừa phải, quan sát theo dõi để giữ hàng.
Trên đây là những thông tin và đánh giá của tôi về giá dầu thô ở thời điểm hiện tại. Ai quan tâm có thể trao đổi trực tiếp với tôi. Góc nhìn cá nhân mang tính tham khảo, mời các độc giả đón đọc và cho những góp ý.
#nguồn: vct.com.vn
Nhà đầu tư lưu ý
5 Yêu thích
4 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ