menu
24hmoney

Bài của Thu Đoàn

Ảnh đại diện
Giá dầu ổn định do lo ngại kinh tế cân bằng cắt giảm của OPEC+, chứng khoán Mỹ giảm
Giá dầu ổn định do lo ngại kinh tế cân bằng cắt giảm của OPEC+, chứng khoán Mỹ giảm. LONDON, ngày 5  ...
LONDON, ngày 5 tháng 4 (Reuters) - Giá dầu ổn định vào thứ Tư, do thị trường cân nhắc triển vọng kinh tế ảm đạm trước kỳ vọng dự trữ dầu thô của Mỹ giảm và thông báo cắt giảm sản lượng tự nguyện của OPEC.
Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 22 cent, tương đương 0,26%, lên 85,16 USD/thùng lúc 0747 GMT. Dầu thô West Texas Middle của Mỹ tăng 12 cent, tương đương 0,15%, lên 80,83 USD/thùng.
Hỗ trợ theo sau một báo cáo ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm khoảng 4,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 3. Báo cáo tồn kho chính thức của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ đến hạn vào lúc 14h30 GMT thứ Tư.
Tâm lý lạc quan tiếp tục sau khi cam kết cắt giảm tự nguyện của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, một nhóm được gọi là OPEC+.
Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, cho biết: “Các nhà giao dịch năng lượng vẫn đang xem xét việc cắt giảm sản lượng bất ngờ của OPEC+ và bất kỳ tin tức nào cho thấy thị trường dầu mỏ sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa sẽ khiến giá thậm chí còn cao hơn”.
Kế hoạch của OPEC+ sẽ nâng tổng khối lượng cắt giảm của nhóm lên 3,66 triệu thùng mỗi ngày (bpd), bao gồm mức cắt giảm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 10 năm ngoái, tương đương khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu.
Tuy nhiên, hoạt động sản xuất yếu ở Mỹ và Trung Quốc - hai nước tiêu thụ dầu lớn nhất - đã hạn chế đà tăng của giá dầu.
Tamas Varga của nhà môi giới dầu mỏ PVM cho biết: “Hiện tại làm tăng mối lo ngại về việc mở rộng kinh tế lành mạnh khi hoạt động sản xuất của Trung Quốc, khu vực đồng euro và Mỹ chậm lại vào tháng trước”.
Varga cho biết dòng dầu diesel kỷ lục của Nga đến Trung Đông vào tháng 3 và hiệu suất chậm chạp của các hợp đồng chưng cất trung bình đã "đóng vai trò như một cú hích đối với bất kỳ nỗ lực nào nhằm đẩy giá dầu thô lên cao hơn một cách có ý nghĩa", Varga nói.
Các nhà phân tích cho biết các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm tín hiệu về các xu hướng kinh tế rộng lớn hơn từ dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ vào cuối tuần này.
Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ có thể sẽ là dữ liệu kinh tế có ảnh hưởng nhất thúc đẩy chuyển động của thị trường rộng lớn”.
Nguồn: Reuter
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ