menu
24hmoney

Bài của Phạm Thuỷ

Ảnh đại diện
ĐỪNG NGỒI CHỜ ĐẾN CƠ HỘI TÌM ĐẾN, HÃY TỰ BIẾT NHẢY RA VÀ NẮM BẮT CƠ HỘI
NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/12/2021
Thị trường Chứng khoán Mỹ tăng vọt trong ngày thứ Hai (06/12) khi nhà đầu tư bớt lo sợ về biến chủng Omicron. Đồng thời, nhà đầu tư cũng rút khỏi cổ phiếu công nghệ và chuyển sang các cổ phiếu liên quan tới đà hồi phục của nền kinh tế. Trong tuần trước, Chủ tịch Fed Jerome Powell làm xáo trộn thị trường khi báo hiệu sẽ đẩy mạnh quá trình giảm mua tài sản, điều này làm dấy lên lo ngại về áp lực lạm phát trên toàn thị trường. Khiến thị trường chứng khoán, thị trường tiền số, đồng loạt giảm mạnh, Biến chủng Omicron vẫn tiếp tục gây lo ngại cho nhà đầu tư, nhưng mức độ đã thuyên giảm bớt. Kết phiên thứ 2, chỉ số Dow Jones tăng hơn 550 điểm, các chỉ số khác cũng hổi phục mạnh. Khởi động phiên giao dịch đầu tiên của tuần ngày 6/12, chỉ số VNINDEX giảm mạnh gần 30 điểm, áp lực bán tháo mạnh xuất hiện trong đầu phiên chiều có lúc rơi sâu hơn 40 điểm về sát ngưỡng 1400, cuối phiên lực cầu bắt đáy đã xuất hiện khiến VNI hồi phục lên và đóng cửa tại mốc 1413.58 điểm. Nhóm VN30 giảm mạnh với 22/30 mã giảm, trong đó POW, PDR, VJC lội ngược dòng thành công. Ở chiều ngược lại, mã khiến chỉ số giảm sâu gồm HDB, GAS, HPG, nhiều CP nằm sàn như: NLG, QBS, OGC, TNI, TCH, SCR, ASM Khối lượng khớp lệnh giảm: đạt 1.038,16 triệu đơn vị, giá trị 31.386,71 tỷ đồng, giảm 5,3% về khối lượng và 4,5% về giá trị so với phiên cuối tuần qua ngày 3/12.
- Giao dịch khối ngoại: mua vào 40,2 triệu cổ phiếu, trị giá 1.792 tỷ đồng, trong khi bán ra 38 triệu cổ phiếu, trị giá 1.478 tỷ đồng. Chủ yếu mua vào với VHM, SSI, VND. Ở chiều ngược lại, HDB và VIC bị bán ròng (chèn hình ảnh vào bài viết - NĐT nước ngoài bán ròng).
- Giao dịch khối tự doanh:197 tỷ đồng tập trung vào VPB, TCB và VIC. Chỉ số P/E toàn thị trường đang giao động quanh mốc 17.x
ĐỪNG NGỒI CHỜ ĐẾN CƠ HỘI TÌM ĐẾN, HÃY TỰ BIẾT NHẢY RA VÀ NẮM BẮT CƠ HỘI. NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG NGÀY 7/12/2021.  ...
Nhận định chung:
- Kỹ thuật: Chỉ số VNINDEX kết phiên 6/12 tiếp tục giảm mạnh với cây nến tiêu chuẩn màu đỏ đặc, với thanh khoản gia tăng chủ yếu nghiêng về bên bán cho thấy tâm lý bi quan đang hiện hữu. Nhất là trong bối cảnh biến thể Covid mới Omicron đang ngày càng gia tăng, cộng thêm việc FED có đẩy nhanh chương trình mua trái phiếu khi dự kiến lạm phát có thể tăng cao khiến dòng tiền vào các TS rủi ro giảm, một nguyên nhân nữa liên quan đến việc căng margin trên thị trường - áp lực bán giải chấp diễn ra trên diện rộng khiến nhiều CP giảm mạnh/giảm sàn. Chỉ số RSI thể hiện sức mạnh tương đối của thị trường đang ở khu vực 38 cho thấy tâm lý bi quan hiện hữu, gần chạm đến khu vực quá bán. Ngưỡng hỗ trợ của chúng ta đang tạm thời đứng vững ở 1400 điểm, nếu trong kịch bản tiêu cực phá vỡ 1400 điểm, VNINDEX có thể rơi về hỗ trợ tiếp theo tại 1370 điểm. Ngược lại, nếu giữ được mốc này, thị trường có thể tạo đáy quay về xu hướng tăng chính trong trung hạn.
- Khuyến nghị các NĐT ngắn hạn: nếu ai chưa bán 2 phiên vừa rồi thì phiên này, KHÔNG BÁN NỮA, nằm im, chờ nhịp hồi phục mới quanh 1400 hoặc 1370 điểm. Xu hướng thị trường ngắn hạn chưa bị phá vỡ, đa số các CP trong danh mục VN30 đều đang nằm trên hỗ trợ cứng và đường trendline trải dài từ giữa tháng 9/2020. Sẽ có nhịp hồi phục quanh khu vực này. Đây là khu vực có thể giải ngân trở lại.
- Các NĐT trung và dài hạn: Tiếp tục nắm giữ cổ phiếu cho đến khi đạt target. Nếu ai đã bán hạ tỷ trọng 50% quanh khu vực 1480-1500 điểm thì đây là cơ hội mua lại tỷ lệ đó. Những ai chưa bán hạ thì không nên bán nữa. GIẢM CÀNG MẠNH THÌ LÊN CÀNG NHANH. Các nhịp giảm sâu là cơ hội mua cho các NĐT ngắn hạn. Thị trường xu hướng năm 2022 tiếp tục tăng, dự kiến lên 1600 - 2000 điểm với kỳ vọng nâng hạng thị trường 2022. Mở ra những cơ hội hấp dẫn cho NĐT nước ngoài cũng như NĐT cá nhân. Khối lượng Tài khoản mở mới liên tục tăng trong những tháng cuối năm này. Nhóm cổ phiếu được kỳ vọng trong tháng 12:
- Bất động sản: NLG, HDG, DIG, KDH, SCR, NVL, VHM, PDR, HTN
- Xây dựng - Hạ tầng: C4G, CII, BCC, CKG, HBC- Chứng khoán: VND, SSI, SHS, MBS, HCM
- Bán lẻ: MWG, FRT, DGW
- BĐS Khu công nghiệp: SZC, PHR, KBC - Năng lượng: HDG, PC1, POW
- Ngân hàng: TCB, ACB, MBB, TPB
Để được tư vấn thêm, quý nhà đầu tư có thể liên hệ qua sđt: 0974221158 - em Thủy, team Đầu tư cùng O'Neil (zalo hoặc điện thoại trực tiếp)
#nhandinhthitruong #cohoi
Nhà đầu tư lưu ý
7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ