menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Đồng tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần với hy vọng nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc
Giá đồng tại London tăng phiên thứ tư liên tiếp vào thứ Sáu, hướng tới tuần tăng thứ hai liên tiếp, do việc nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 tại Trung Quốc đã thúc đẩy kỳ vọng nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ kim loại này hàng đầu thế giới.
Đồng ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn tăng 0,6% lên 8.592 USD/tấn, vào lúc 03h24 GMT. Thị trường, đạt mức cao nhất kể từ ngày 14 tháng 11 ở mức 8.598 đô la vào đầu phiên, đã tăng tuần thứ hai liên tiếp.
Hợp đồng Đồng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải tăng 1,2% lên 66.830 nhân dân tệ (9.604,08 USD)/tấn.
ANZ cho biết trong một báo cáo: “Việc nới lỏng các quy định về COVID-19 đã làm tăng hy vọng cải thiện nhu cầu của người tiêu dùng.
"Tuy nhiên, chính gói hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản đã thực sự thúc đẩy tâm lý."
Được sử dụng trong năng lượng và xây dựng, đồng đã tăng hơn 4% trong tháng này sau khi tăng 10,6% trong tháng 11 khi bắt đầu có kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ rút lui khỏi các chính sách không có COVID.
Ngân hàng Truyền thông Trung Quốc cho biết họ đã ký thỏa thuận hỗ trợ 8 công ty bất động sản, giảm bớt tình trạng khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực này, vốn là lĩnh vực sử dụng kim loại chính.
Nguồn: REUTER
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ