menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Đồng giảm do đồng đô la mạnh hơn trước các cuộc họp của ngân hàng trung ương
Giá đồng giảm vào thứ Hai từ mức cao gần 6 tháng, do đồng đô la Mỹ tăng giá và sự thận trọng chiếm ưu thế trước các cuộc họp lớn của ngân hàng trung ương có thể cung cấp thêm manh mối về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu và nhu cầu kim loại.
Đồng ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại Luân Đôn giảm 1,1% xuống 8.448,5 USD/tấn vào lúc 0124 GMT, trong khi hợp đồng đồng tháng Giêng được giao dịch nhiều nhất trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải đã giảm 1% xuống 66.140 nhân dân tệ (9.508,47 USD)/tấn.
Đồng đô la mạnh hơn khiến kim loại được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.
Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho một đợt tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm từ Fed trong tuần này, một bước giảm so với chuỗi tăng 3/4 điểm gần đây.
Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Anh cũng chuẩn bị công bố tăng lãi suất.
Dầu tăng do lo ngại về phía cung
Giá dầu thô WTI tương lai tăng trên 71 USD/thùng vào thứ Hai do Đường ống dẫn dầu Keystone kết nối các mỏ dầu ở Canada với các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ vẫn đóng cửa, trong khi lời đe dọa cắt giảm sản lượng của Tổng thống Nga Vladimir Putin để trả đũa việc phương Tây áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga đã giữ thị trường trên mép.
Các nhà đầu tư cũng tiếp tục đánh giá tác động của các biện pháp trừng phạt mới nhất của Liên minh châu Âu đối với dầu mỏ của Nga, mặc dù các nhà phân tích cho rằng chúng có rất ít tác động đến thị trường toàn cầu cho đến nay.
Về phía cầu, các nhà đầu tư hoan nghênh việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế do Covid-19 có thể vực dậy tiêu thụ năng lượng tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.
Trong khi đó, giá dầu chuẩn của Mỹ đã giảm hơn 10% vào tuần trước do lo ngại mới về suy thoái kinh tế toàn cầu đang siết chặt thị trường hàng hóa.
Các nhà đầu tư lo lắng rằng các nền kinh tế lớn sẽ không thể hạ cánh mềm khi các ngân hàng trung ương chuẩn bị tăng lãi suất hơn nữa để giảm lạm phát.
Nguồn: REUTERS.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ