menu
24hmoney

Bài của Phạm Quỳnh Anh

Ảnh đại diện Pro
Doanh nghiệp Bất động sản được "thở phào" nhờ thông tư 06
Từ thời điểm được ban hành (28/6), những câu chuyện về Thông tư số 06 luôn trở thành chủ đề được quan tâm nhất trên thị trường bất động sản. Việc ngưng thi hành một số nội dung của Thông tư 06 được kỳ vọng sẽ gỡ nút thắt cho thị trường bất động sản.
Theo đó, với sự điều chỉnh này của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng vẫn được phép cho vay với nhu cầu thanh toán tiền góp vốn, mua, nhận chuyển nhượng phần vốn góp của công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; góp vốn, mua, nhận chuyển nhượng cổ phần của công ty cổ phần chưa niêm yết hoặc chưa giao dịch trên UPCoM.
Bên cạnh đó, người dân và doanh nghiệp có thể vay vốn ngân hàng để thanh toán tiền góp vốn theo hợp đồng góp vốn, đầu tư hoặc hợp đồng hợp tác kinh doanh để thực hiện dự án đầu tư không đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Quy định "không được cho vay để bù đắp tài chính trừ khi đáp ứng một số điều kiện" cũng được loại bỏ.
Doanh nghiệp Bất động sản được "thở phào" nhờ thông tư 06. Từ thời điểm được ban hành (28/6), những  ...
Khoản 8, quy định cấm cho vay để góp vốn, mua, nhận chuyển nhượng vốn góp, cổ phần…, bản chất là hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A), nếu giữ nguyên thì chỉ có khoảng 78 trong tổng số 40.000 doanh nghiệp bất động sản hiện nay tiếp cận được tín dụng để triển khai hoạt động này.
Bởi vậy, việc dừng thực hiện khoản 8 Điều 8 này sẽ tạo điều kiện cho tất cả các doanh nghiệp bình đẳng trong việc tiếp cận nguồn vốn của các nhà đầu tư vay vốn tín dụng. Còn các nhà đầu tư khi vay vốn tín dụng thì phải đáp ứng được các điều kiện vay vốn theo quy định pháp luật về tín dụng. Như vậy, sẽ tăng khả năng tiếp cận tín dụng cho cả doanh nghiệp, nhà đầu tư và người dân.
Một số doanh nghiệp bất động sản cũng chia sẻ, khi vay vốn, các ngân hàng luôn yêu cầu tài sản thế chấp an toàn, tránh rủi ro. Bản thân doanh nghiệp cũng mong dự án đủ pháp lý, đủ điều kiện được vay vốn để nhanh chóng thực hiện đưa được sản phẩm ra thị trường. Vì vậy, việc Ngân hàng Nhà nước hoãn thi hành một số điểm trong Thông tư 06 là tích cực cho doanh nghiệp và cả thị trường bất động sản.
Doanh nghiệp Bất động sản được "thở phào" nhờ thông tư 06. Từ thời điểm được ban hành (28/6), những  ...
Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản liên tục được tập trung gỡ khó. Nổi bật nhất là 2 hội nghị lớn đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì. Tiếp theo là hàng loạt các chính sách lớn được ban hành như Nghị quyết 33/NQ-CP về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, hay Nghị định số 10/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành Luật Đất đai… cùng hàng loạt công điện kịp thời. Cùng với quyết định ngưng hiệu lực một số nội dung của Thông tư 06 từ phía Ngân hàng Nhà nước, thị trường bất động sản đang nhận được nhiều trợ lực để hồi phục trở lại.
Tham gia group zalo để được hỗ trợ danh mục, lựa chọn cổ phiếu: https://zalo.me/g/rmsyvu834
Ms. Quỳnh Anh - Chuyên viên tư vấn đầu tư chứng khoán VPS
SĐT/Zalo: 0978968864
Tiktok: @quynhanhvps9667
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ