menu
24hmoney

Bài của LarryChu

Để thắng trên các thị trường tài chính, bạn cần phải thông thái về cả ba yếu tố quan trọng của việc  ...
Để thắng trên các thị trường tài chính, bạn cần phải thông thái về cả ba yếu tố quan trọng của việc giao dịch: một tâm lý ổn định, hệ thống giao dịch tốt và kế hoạch quản trị rủi ro hiệu quả. Nó giống như ba chân của một chiếc ghế đẩu- chỉ cần một chân bị hỏng, chiếc ghế đẩu sẽ rơi xuống. Một trong những sai lầm phổ biến của những người bắt đầu giao dịch là tập trung quá nhiều vào các chỉ báo và hệ thống giao dịch.
(Trang 24/Phương pháp MỚI đẻ giao dịch KIẾM SỐNG- the NEW trading for a LIVING)
—————————————————————————————
Muốn có một tâm lý ổn định thì bạn cần hiểu ít nhất một chút về doanh nghiệp mình đang sắp sửa mua là cổ phiếu dạng nào: cổ phiếu tối duy trì tối, sáng chuyển tối, tối chuyển sáng hay sáng duy trì sáng( nghiên cứu PTCB) ; bạn cũng cần hiểu về cách thị trường vận động, dòng tiền đang vào hay dòng tiền đang rút ra ( có kỹ năng PTKT chuẩn xác, kinh nghiệm đánh giá dòng triền chuẩn xác- hiện tại nhiều cá nhân phân tích kỹ thuật thì hiểu nhưng để nói phân tích kỹ thuật chuẩn xác thì chiếm số ít).
Muốn có một hệ thống giao dịch tốt cần back test lại qua thời gian nhiều năm. Có hệ thống giao dịch sẽ tốt trong một xu hướng tăng hoặc giảm, tóm lại là có xu hướng rõ ràng nhưng không sử dụng được trong thị trường sideway đi ngang. Có những hệ thống chỉ sử dụng được trong thị trường sideway đi ngang, khi có xu hướng sử dụng sẽ hoàn toàn thất bại.
Muốn có kế hoạch quản trị rủi ro riệu quả, thì tất nhiên sẽ cần có một tư duy giao dịch đúng, ví dụ cắt lỗ kỷ luật khi một thương vụ giao dịch làm lỗ 2% NAV! hay ví dụ như trong tăng có chỉnh, trong xuống có hồi, luôn có một kế hoạch chuẩn bị trước để có thể chốt lời khi đang tăng hay bán ra khi ở đỉnh nhịp hồi, quản trị rủi ro về đặc điểm cơ bản của cổ phiếu (khi cổ phiếu lởm thì mua ít, khi cổ phiếu xịn thì mua mạnh tay, margin...), vùng rủi ro trung bình thì mua mạnh, vùng rủi ro cao thì rén tay....
—————————————————————————————
Tóm lại, nếu bạn vẫn còn loay hoay chưa biết kiếm thày dạy giao dịch chuẩn không cẩn chỉnh ở đâu thì hãy tham gia ngay khóa học 6 buổi của Larry Chu, học phí 6,8 triệu giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề của bạn.
Quét mã QR để mở tài khoản tại VPS hoặc liên hệ Larry Chu để được giải đáp toàn bộ về giao dịch hay đầu tư chứng khoán.
#SuperStocks
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ