menu
24hmoney

Bài của Joey Trang

Ảnh đại diện Pro
Để cho thị trường trái phiếu một cách bền vững thì cần phải có những tổ chức đánh giá tín dụng độc lập ví dự như Moodys,SP hay Fitch ( ở VN mình thấy bắt đầu có FiinRating đang bắt đầu làm)
Mặc dù các tổ chức đánh giá tín dụng này cũng dính không ít lùm xùm liên quan đến khủng hoảng tài chính mỹ năm 2008. Tuy nhiên nhìn chung thì họ làm tốt vai trò của họ là cung cấp mức độ rủi ro đối với trái phiếu của tổ chức phát hành để nhà đầu tư có thể nhận biết rủi ro và xem xét.
Hơn nữa, những tổ chức phân phối trái phiếu như công ty ck cũng phải chịu tránh nhiệm về phân phối trái phiếu và cung cấp thông tin về mức độ rủi ro đối với nhà đầu tư.
Cho dù thế nào đi nữa nếu mà tự đâu tư trái phiếu, chứng khoán hay những sản phẩm tài chính thì chúng ta nên chuẩn bị cho những kiến thức nền tảng.
Đối với đầu tư trái phiếu mình sẽ cân nhắc một số yếu tố sau
1. Xem xét tổ chức phát hành, hoạt động trong ngành nghề gì ( mỗi ngành nghề sẽ có những mức rủi ro khác nhau)
2. Đây là tổ chức phát hành lần đầu hay đã phát hành trước đó? Nếu phát hành nhiều lần rồi thì xem xét có scandal bùng nợ lần nào chưa?
3. Nếu là tổ chức là công ty đại chúng thì có thể xem bctc của công ty đó, xem dòng tiền tương lai có đủ trả nợ không?
4. Nếu tổ chức phát hành mà lãi suất rất cao so với thị trường chung thì càng phải thận trọng hơn( thường là những công ty làm ăn bết bát, khả năng bùng nợ rất cao)
Cụ Buffett đã bảo trong đầu tư có hai nguyên tắc
1. Nguyên tắc nhất, Không mất tiền
2. Không quên nguyên tắc thứ nhất.
#quocancapital
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ