menu
24hmoney

Bài của Hữu Hậu

Ảnh đại diện Pro
ĐÁY CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NẰM Ở ĐÂU? CƠ HỘI NÀO CHO NGƯỜI MỚI THAM GIA ĐẦU TƯ?
Hiện tại Hậu đọc được nhiều kiến trái chiều trên nhiều diễn đàn đánh giá TTCK giai đoạn hiện tại thì đang khá nhiều ý kiến trái chiều:
Nhóm TIÊU CỰC sẽ nói: Hồi là Bulltrap, TTCK phải về 800.
Nhóm TÍCH CỰC sẽ nói: Vùng này là Đáy rồi.
Vậy câu hỏi đặt ra là đâu là Đáy để chúng ta có thể xuống tiền cho đợt sóng mới hoặc cơ cấu danh mục khi đang kẹp hàng của TTCK? Sẽ có nhiều anh chị mới tham đầu tư chứng khoán cảm thấy thật rối trong giai đoạn này. Mong rằng đọc được bài viết này sẽ giúp anh chị có cái nhìn khách quan hơn khi tham gia đầu tư.
=> Câu trả lời của Hậu là không có ai thực sự biết trước được đâu là Đáy cả, chỉ khi đi qua ĐÁY rồi thì mới biết ĐÁY là đâu.
Vậy nên việc tốt nhất chúng ta cần làm hiện tại không phải là đoán Đáy mà là phải có chiến lược cụ thể nên là gì lúc này. Khi nào Vnindex thoát khỏi pha giảm để có thể giải ngân tự tin hơn, ít rủi ro hơn hoặc cũng là lúc ngồi view lại các BCTC quý 3 của những doanh nghiệp quan tâm xem doanh nghiệp nào có kết quả tích cực trong lúc kinh tế đang còn khó khăn và dự phóng cho quý 4 và đầu năm 2024.
Để đánh giá và đưa ra chiến lược hành động thì cần đánh giá xem nguyên nhân giảm điểm nhịp vừa qua của TTCK là do đâu và đánh giá TTCK có cơ hội hồi phục giai đoạn sắp tới hay là không:
👉 Chúng ta có thể thấy được trực quan rằng vấn đề giảm điểm của TTCK là do căng nguồn margin và việc dòng tiền đầu rút ra, sau bên trong là việc thay đổi chiến sách tiền tệ, cũng như những tác động từ tỷ giá, việc NỢ của các DN kiến cho động thái “bán” diễn ra ồ ạt từ cái tay to cũng góp phần vào việc đảo chiều xu hướng.
ĐÁY CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NẰM Ở ĐÂU? CƠ HỘI NÀO CHO NGƯỜI MỚI THAM GIA ĐẦU TƯ?. Hiện tại Hậu đọc  ...
=> Nhìn rộng ra thì thị trường đã tăng hơn 300 điểm từ giai đoạn cuối năm 2022. Cho nên việc "chốt lời" của những tài khoản mua được vùng giá thấp khi thị trường có diễn biến tiêu cực là điều hết sức bình thường.
ĐÁY CỦA THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN NẰM Ở ĐÂU? CƠ HỘI NÀO CHO NGƯỜI MỚI THAM GIA ĐẦU TƯ?. Hiện tại Hậu đọc  ...
Từ những điều trên có thể thấy việc tăng giảm của TTCK có sức ảnh hưởng chặt chẽ với các sự thay đổi chính sách tiền tệ. Để dễ hiểu hơn thì mọi người có thể nhìn vào giai đoạn năm 2022 và tháng 3 năm 2023 khi các chính sách tiền tệ thay đổi cũng là lúc TTCK có sự đảo chiều.
Cho nên việc mua bán không đúng cách, không đúng thời điểm rồi đổ lỗi cho thị trường là điều không chính xác. Cũng như việc kiếm được tiền từ thị trường nhưng lại không có phương pháp quản trị rủi ro đúng cách cũng sẽ khiến cho việc mất tiền những lúc TTCK vào pha giảm điểm là điều rất thường xuyên nhà đầu tư mới gặp phải.
Mong rằng những chia sẻ của Hậu ở trên sẽ giúp anh chị nào mới tham gia đầu tư sẽ rút được cho mình chút ít kinh nghiệm khi tham gia đầu tư và sẽ có phương pháp đầu tư cũng như quản trị vốn tốt hơn sau bài học lần này.
Bài viết tiếp theo Hậu sẽ chia sẽ những yếu tố cơ bản nào của chính sách tiền tệ cần quan tâm để nhận diện những cơ hội cũng như rủi ro tiếp theo từ thị trường.
Xin cảm ơn !!!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
10 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ