menu
24hmoney

Bài của Nguyên Khoa

Ảnh đại diện
Dầu tăng khi Trung Quốc phục hồi, kế hoạch mua lại của Mỹ làm sáng tỏ triển vọng
Dầu tăng vào thứ Hai do triển vọng phục hồi nhu cầu, dẫn đầu là việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp kiềm chế COVID-19 và quyết định mua lại dầu của Hoa Kỳ để dự trữ nhà nước, đã chiếm ưu thế trước lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu.
Hợp đồng tương lai dầu thô Brent tăng 42 cent, tương đương 0,5%, lên 79,46 USD/thùng vào lúc 07:53 GMT trong khi dầu thô Trung cấp Tây Texas của Hoa Kỳ ở mức 74,67 đô la, tăng 38 xu, tương đương 0,5%.
Cả hai loại dầu chuẩn đều giảm hơn 2 USD/thùng vào thứ Sáu tuần trước, sau những nhận xét hiếu chiến từ các ngân hàng trung ương Mỹ và châu Âu về việc tăng lãi suất làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế có thể xảy ra.
Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết: “Mặc dù số ca nhiễm COVID tăng đột biến, nhưng sự lạc quan khi mở cửa trở lại và chính sách hỗ trợ đã cải thiện triển vọng nhu cầu dầu mỏ”.
Theo công ty dữ liệu vệ tinh Kayrros, việc Trung Quốc đột ngột chấm dứt chính sách COVID “không năng động” đang thổi luồng sinh khí mới vào lĩnh vực hàng không đang ốm yếu của nước này, với nhu cầu nhiên liệu máy bay trung bình tăng 75%, tương đương gần 170.000 thùng mỗi ngày, trong hai tuần.
Các nhà phân tích từ Haitong Futures cho biết: “Thị trường sẽ tập trung vào tiến độ phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc... triển vọng chung là tích cực nhưng con đường phục hồi có thể chậm và gập ghềnh do tình hình COVID nghiêm trọng trong thời gian tới”.
Iris Pang, nhà kinh tế trưởng của Greater China tại ING Bank, cho biết: "Các công cụ chính cho tăng trưởng sẽ là kích thích tài khóa và chính sách tiền tệ ổn định. Chúng tôi dự đoán thâm hụt tài khóa sẽ ở mức khoảng 8% GDP vào năm tới".
Các nhà phân tích từ Morgan Stanley tin rằng sự gia tăng nhanh hơn và rõ nét hơn về tính di động cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP sẽ phục hồi mạnh mẽ hơn bắt đầu từ đầu quý II năm 2023.
"Do hoạt động kinh tế phục hồi nhanh hơn, duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn, chúng tôi hiện nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2023 từ 5% lên 5,4%, thậm chí còn cao hơn kỳ vọng đồng thuận là 4,8%", họ cho biết trong một tuyên bố. lưu ý vào thứ Hai.
Đây sẽ là lần mua đầu tiên của Hoa Kỳ kể từ đợt giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng từ kho dự trữ trong năm nay.
Nguồn: REUTERS
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ