menu
24hmoney

Bài của Vu Thi Ngoc Anh

DẦU SỤT GIẢM DO TRIỂN VỌNG GIẢI PHÓNG NGUỒN CUNG KHẨN CẤP
DẦU SỤT GIẢM DO TRIỂN VỌNG GIẢI PHÓNG NGUỒN CUNG KHẨN CẤP. Giá dầu thô Mỹ giảm trong phiên giao dịch  ...
Giá dầu thô Mỹ giảm trong phiên giao dịch sớm hôm thứ Hai kéo theo tổn thất lớn vào thứ sáu, sau khi Nhật Bản vào cuối tuần cho biết họ đang xem xét giải phóng dự trữ dầu để giúp giảm giá.
Đồng thời, những lo ngại về nhu cầu đang gia tăng khi các trường hợp COVID-19 gia tăng ở châu Âu.
Giá dầu thô WTI giảm 65 cent, tương đương 0,9%, ở mức 75,25 USD / thùng, sau khi trượt xuống mức 74,76 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 1 tháng 10.
Giá dầu WTI và dầu Brent giảm khoảng 3% vào thứ Sáu.
Hôm thứ Bảy, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ra hiệu rằng ông sẵn sàng giúp chống lại giá dầu tăng vọt sau khi Hoa Kỳ yêu cầu giải phóng dầu khỏi kho dự trữ đang nổi lên của nước này.
Tuy nhiên, luật pháp Nhật Bản chỉ cho phép khai thác các nguồn dự trữ nếu có hạn chế về nguồn cung hoặc thiên tai.
"Chúng tôi đang tiến hành xem xét những gì chúng tôi có thể làm hợp pháp trên cơ sở là Nhật Bản sẽ phối hợp với Hoa Kỳ và các quốc gia khác có liên quan", Kishida nói với các phóng viên.
Về phía nhu cầu, ngày càng có nhiều lo ngại rằng các hạn chế COVID-19 được gia hạn có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng nhu cầu. Hôm thứ Sáu, Đức cảnh báo nước này có thể cần phải đóng cửa hoàn toàn sau khi Áo cho biết họ sẽ áp dụng lại các biện pháp nghiêm ngặt để giải quyết tình trạng nhiễm trùng đang gia tăng.
Theo Reuters
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ