menu
24hmoney

Bài của Đỗ Mạnh

Ảnh đại diện Pro
DẤU MỐC CHUYỂN MÌNH CỦA PHÚ QUỐC
NGÀY 5/10/2022: ĐÓNG ĐIỆN, ĐƯA VÀO VẬN HÀNH ĐƯỜNG DÂY 220kV KIÊN BÌNH - PHÚ QUỐC.
DẤU MỐC CHUYỂN MÌNH CỦA PHÚ QUỐC. NGÀY 5/10/2022: ĐÓNG ĐIỆN, ĐƯA VÀO VẬN HÀNH ĐƯỜNG DÂY 220kV KIÊN BÌNH  ...
Từ năm 2002 đến 2014, Phú Quốc dựa vào máy chạy dầu diesel để phát điện. Tuy nhiên, giá dầu cao, khả năng cung cấp điện hạn chế, chi phí sửa chữa, bảo trì lớn…, nên giá điện bán trên đảo thời điểm đó đã lên tới 5.060 - 7.992 đồng/kWh (chưa tính thuế VAT). Thiếu điện, giá điện quá cao, dẫn đến việc thúc đẩy phát triển kinh tế vô cùng khó khăn, người dân đa phần vẫn phải tối tối thắp đèn dầu, đi ngủ sớm.
Đến tháng 1/2014, tuyến cáp ngầm 110kV xuyên biển Hà Tiên - Phú Quốc đã được hoàn thành, đưa dòng điện từ lưới điện quốc gia được lan tỏa ra Phú Quốc. Và đó chính là một cú hích quan trọng để Phú Quốc cất cánh, cũng như làm cho Phú Quốc càng gần hơn với đất liền. Kể từ thời điểm đó, Phú Quốc đã vươn mình trở thành một trong những địa điểm có sự phát triển vượt bậc của cả nước, thu hút ngày càng đông du khách và các nhà đầu tư lớn đổ tiền vào đây. Với sự phát triển mạnh mẽ đó, huyện đảo Phú Quốc đã chính thức đạt Đô thị loại một và trở thành Thành phố đảo đầu tiên tại Việt Nam.
Đi đôi với sự phát triển nhanh chóng của Phú Quốc, đến nay dự án cáp ngầm 110kV Hà Tiên - Phú Quốc đang ngày càng quá tải, không thể đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho kế hoạch phát triển đảo trong thời gian tới.
Chính vì vậy, để đảm bảo nguồn điện ổn định lâu dài cho phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo an ninh, quốc phòng và thu hút đầu tư cho Phú Quốc trong thời gian tới, Công trình đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc được xem là dự án trọng điểm quốc gia.
Tổng công ty điện lực Miền Nam đã thông báo lịch đóng điện đưa vào vận hành đường dây 220kV Kiên Bình - Phú Quốc vào ngày 5/10/2022. Đây được xem là một trong những sự kiện lớn của Phú Quốc, là cú hích tiếp theo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Phú Quốc.
DẤU MỐC CHUYỂN MÌNH CỦA PHÚ QUỐC. NGÀY 5/10/2022: ĐÓNG ĐIỆN, ĐƯA VÀO VẬN HÀNH ĐƯỜNG DÂY 220kV KIÊN BÌNH  ...
Với công trình này, Phú Quốc sẽ có nguồn điện năng lớn hơn với chi rẻ hơn rất nhiều. Nguồn điện 220kV cũng đáp ứng được nhiều hạng mục đầu tư đặc thù hơn nguồn điện 110kV. Việc bổ sung nguồn điện mới này, Phú Quốc sẽ triển khai được nhiều dự án lớn, đồng thời thu hút thêm được nhiều "Đại dự án" đầu tư vào nơi đây.
Điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và tác động lớn đến sức bật phát triển kinh tế - xã hội của Phú Quốc trong thời gian tới. Góp phần không nhỏ trong kế hoạch đưa Thành phố Phú Quốc lên đô thị Loại 1 vào năm 2025 và xa hơn là trở thành Khu kinh tế đặc biệt của Việt Nam.
- Đỗ Mạnh -
Nhà đầu tư lưu ý
4 Yêu thích
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ