menu
24hmoney

Bài của Đại Thắng

Ảnh đại diện Pro
Dấu hiệu thị trường tạo đỉnh và những phiên phân phối đã xuất hiện cụ thể :
- Kéo trụ ở phiên Thứ 6 tuần trước ngày 27/1.
Ký ức của chúng ta gần 1 năm trước là gì? Khi thị trường tạo đỉnh 1500. Xuyên suốt 1 tháng sau đó là chuỗi ngày Kéo trụ giữ chỉ số ở mức cao. Bán các ngành khác. Đặc biệt tín hiệu rõ ràng ở giai đoạn đó là có ai đó ở trên kia chỉ đạo rất nhịp nhàng. Mỗi phiên sẽ có 1 nhóm ngành ( ví dụ bank, bất động sản , chứng khoán , dầu khí) xanh, tím mạnh đầu phiên . Những nhóm ngành khác đỏ nhẹ 1-2% để nhóm ngành kia tỏa sáng. Đến phiên chiều ATC lại bán thẳng tay. Ròng rã như vậy 3-4 tuần liền. Còn những mã trụ ảnh hưởng chỉ số lớn như VIC MSN SAB VHM VCB lúc nào cũng giữ giá cao .
Và những gì diễn ra đã thuộc về lịch sử . Nhưng Phiên thứ 6 tuần vừa rồi 27/1/2023 là phiên đầu tiên kiểu như thế.
- Sang tới phiên ngày hôm nay 30/1 những tín hiệu phân phối phiên đầu tiên của Thị Trường đã rõ ràng hơn, vài nhịp kéo xả trong phiên, nhóm VN30 và bank bị đạp mạnh chỉ số thoi thóp nhờ lực kéo tới từ penny.
- Như thời điểm trước mình có nhận định thị trường cho cả nhà giai đoạn trước tết là TT sẽ tiến tới vùng 1130-1147. Bản thân mình cũng đang rất kỳ vọng vào việc thị trường chỉ rung lắc ở thời điểm hiện tại và tiến về vùng 1147-1150 xa hơn nữa là 1200. Vì vậy em sẽ lên cho cả nhà 2 kịch bản để có thể giao dịch ra vào một cách chủ động hơn.
- KỊCH BẢN 1: VNINDEX sẽ có 1 nhịp rung lắc nhẹ về test lại vùng 1070-1080 và tới đoạn phân phối này rồi biến động giá sẽ giật từ từ và kéo trụ để Thị Trường tiếp tục tăng điểm lên tới vùng 1150 xa hơn là 1200 nhưng cổ phiếu trong danh mục của mình chưa chắc đã có lãi nếu không chọn đúng nhóm ngành.
- Xác suất kịch bản này xảy ra là 70%. Mình đang xử lý danh mục khuyến nghị của KH mình theo phương án này. Đối với những cổ phiếu yếu về dòng tiền chúng ta sẽ đưa ra những điểm chặn Lãi . Khi cổ phiếu vi phạm nhanh tay chặn lãi bảo toàn lợi nhuận trong thời gian vừa qua.
=> Quan sát khi VNINDEX về vùng 1070-1080 chọn lọc nhóm ngành đang có dòng tiền để trading theo.
- KỊCH BẢN 2: Ngoài ra không thể loại bỏ trường hợp xấu Thị Trường tạo đỉnh ở 1125 này và bước vào 1 pha điều chỉnh VNINDEX hoàn toàn có thể về lại vùng giá 1000-980 . Ở kịch bản này chúng ta phải đưa tài khoản về 20% CỔ PHIẾU và 80% Tiền thậm chí 100% Tiền.
- Xác xuất kịch bản này là 30%. Để quan sát kỹ hơn việc kịch bản này có xảy ra hay không thì chúng ta hãy nhìn vào nhóm BANK. Hiện tại cả nhà thấy nhóm BANK đã có 2 phiên điều chỉnh ngày mai chúng ta sẽ quan sát khi nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường này phản ứng thế nào với MA10. Vùng hỗ trợ gần nhất là vùng nền giá tích lũy trước đà tăng những phiên trước Tết. Biên độ về tới vùng hỗ trợ của bank là 4-6% vì thế nếu như nếu Bank thủng vùng nến tích lũy này cũng là kích hoạt kịch bản 2 VNI về vùng 1000-980.
Em gửi phân tích hơi muộn mai cả nhà đọc sau nhé
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ