menu
24hmoney

Bài của Hoàng Hữu Huấn

Ảnh đại diện Pro
Dấu hiệu nhận biết thị trường tạo đáy, năm 2022 cũng vậy.
Thị trường 18/10/2023: Tiếp tục bị bán mạnh trên diện rộng hơn và điểm tích cực là cầu đã vào. Nhịp giảm mạnh của thị trường chưa có điểm dừng, hiện tại rất khó để biết điểm đảo chiều của thị trường. Phương pháp thông thường chờ thị trường có nhịp cân bằng và có phiên bùng nổ.
+ Điểm sáng về cổ phiếu phiên nay vẫn có 1 số cổ phiếu mạnh kháng lại đà giảm của thị trường như: DGW, IDC, SZC, PVS, PVD, DGC... Nhưng đây chỉ là số ít nên rất khó cho thị trường nhịp này.
+ Ở đây Anh Chị có thể sử dụng phép so sánh giữa tỷ giá USD - VND và VNIndex. Huấn quan sát thấy đỉnh của USD/VND là đáy của chứng khoán và ngược lại. Nên nhịp này có thể vấn đề của thị trường là tỷ giá. Có thể thị trường đang tiến về vùng đáy khi USD/VND đang tiệm cận lại vùng đỉnh cũ 24800. Về mặt thời gian có thể đầu tháng 11. Tuy nhiên cần chờ xác nhận của thị trường. Ban đầu kỳ vọng việc giảm lãi suất sẽ khác kịch bản năm 2022, nhưng tới nhịp này vẫn cho thấy đang hoạt động khá giống nhau khi thị trường thủng 1106 điểm.
+ Xét về P/E thì thị trường dưới vùng 1100 điểm đã có P/E quanh 10, thị trường trong quá khứ thường tạo đáy quanh P/E vùng 9 và 10. Nhưng điểm quan trọng là điểm dừng rơi trên VNindex chưa xuất hiện. Trên đồ thị vùng nền của VNIdnex rơi vào 1030 điểm đến 1070 điểm sẽ là vùng quan sát. Mặc dù thị trường hiện tại đang đóng cửa 1103 điểm chỉ cách vùng này tầm 30 đến 70 điểm, nhưng việc giảm răng cưa mới là điều lo ngại.
+ Chiến lược : Chờ cơ hội mới khi thị trường xác nhận rõ bằng tín hiệu đảo chiều theo phương pháp có vùng cân bằng sau đó có phiên bùng nổ.
Xem chi tiết:
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ