menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Văn Việt

Ảnh đại diện Pro
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH
Kết phiên VNINDEX giảm 9.95 điểm tương đương với mức giảm 0.92%, mức giảm này không đáng kể. Vào cuối phiên áp lực bán xuất hiện. Tuy nhiên thanh khoản khớp lệnh ngày hôm nay cao kỷ lục, khoảng 998 triệu cổ phiếu.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH. Kết phiên VNINDEX giảm 9.95 điểm tương đương với mức giảm  ...
VNINDEX ngày 06/04
Thanh khoản cơ sở trong những phiên gần đây đã có sự gia tăng. Tuy nhiên thị trường phái sinh ghi nhận thanh khoản thấp kỷ lục. Giai đoạn ngang bằng với thị trường ở thời điểm VNINDEX 1200. Dòng tiền có dấu hiệu chuyển từ kênh phái sinh sang cơ sở. Và khi mọi người đua cơ sở thì kết quả như thế nào mọi người đều biết.
DẤU HIỆU NHẬN BIẾT THỊ TRƯỜNG ĐIỀU CHỈNH. Kết phiên VNINDEX giảm 9.95 điểm tương đương với mức giảm  ...
Thị trường phái sinh ngày 06/04
Và như bài viết hôm qua mình có chia sẻ thị trường sẽ quay trở lại lấp gap.
Giai đoạn này tâm lý Fomo của NĐT đang ở đỉnh điểm. Khi nhóm cổ phiếu Penny chạy thường thị trường sẽ bước vào giai đoạn cuối( giai đoạn chạy nước rút). Nhiều cổ phiếu Midcap đã gần về tới kháng cự thời điểm VNINDEX 1200 - 1250. Có những cổ phiếu đã tăng bằng lần so với thời điểm VNINDEX 980 điểm, kết hợp với nguồn cung treo lơ lửng phía trên. Không tránh khỏi áp lực chốt lời xuất hiện tại vùng này. Điều đó lý giải tại sao thanh khoản hôm nay cao kỷ lục trong suốt 4 tháng gần đây.
VẬY THỊ TRƯỜNG SẼ ĐIỀU CHỈNH VỀ ĐÂU ?
Khi thị trường xuất hiện phiên bán với khối lượng lớn. Dòng tiền thông minh đã có dấu hiệu thoát ra khỏi thị trường. Tuy nhiên đây mới chỉ là nhịp phân phối dầu tiên (thường ít nhất là 3 phiên phân phối). Như chúng ta biết tạo lập cầm rất nhiều hàng nên khó có thể thoát ra trong 1 phiên được. Nên đây vẫn được xem là phiên điều chỉnh thông thường. Xu hướng chính giai đoạn này là sideway up, tức không kéo 1 mạch dạng Uptrend như ngày xưa được mà sẽ cần 1 quá trình, đi lên rồi lại phải chính, đi ngang rồi mới có xu hướng tới.
Còn câu hỏi thị trường sẽ điều chỉnh về đâu thì điều này không ai có thể biết trước được. Hãy để thị trường trả lời câu hỏi này. Và phải cần theo dõi những phiên tiếp theo để dự đoán.
(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Flow mình để cập nhật thị trường một cách nhanh nhất. Cám ơn mọi người đã quan tâm bài viết)
Nhà đầu tư lưu ý
23 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ