menu
24hmoney

Bài của Thu Đoàn

Ảnh đại diện
Dầu giữ gần mức cao nhất trong 5 tháng do Mỹ, Trung Quốc thắt chặt thị trường
Dầu giảm sau khi thử nghiệm mức kỹ thuật quan trọng, nhưng vẫn giữ gần mức cao nhất trong 5 tháng do hàng tồn kho của Mỹ giảm và nhập khẩu của Trung Quốc tăng thêm là những dấu hiệu cho thấy thị trường toàn cầu đang thắt chặt.
Các yếu tố cơ bản đang hỗ trợ giá dầu thô tăng gần đây khi hàng tồn kho giảm trở lại vào tuần trước tại trung tâm lưu trữ quan trọng của Mỹ ở Cushing, Oklahoma, trong khi xuất khẩu dầu của Nga yếu hơn và dòng chảy bị gián đoạn từ người Kurd ở Iraq đang hạn chế nguồn cung.
Điểm chuẩn của Hoa Kỳ đã tiếp cận mức trung bình động 200 ngày sau hai ngày tăng vững chắc, nhưng giá đã không thể vượt qua mức kỹ thuật vào thứ Năm. Vượt qua mốc đó sẽ là một chỉ báo tăng giá có khả năng thúc đẩy mua thêm. Nếu đường trung bình động 200 ngày giữ mức kháng cự, giá có thể giảm xuống khoảng 76 USD/thùng, mức được nhìn thấy lần cuối trước khi OPEC+ bất ngờ cắt giảm sản lượng, TACenergy cho biết trong một lưu ý.
Hàng loạt báo cáo dự báo cung cầu thị trường được công bố trong tuần này cũng đang được theo dõi chặt chẽ. Báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ dự báo rằng các thị trường sẽ thiếu cung trầm trọng trong năm nay. Ngược lại, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ dự báo nguồn cung vượt cầu cả vào năm 2023 và 2024. Báo cáo quan trọng thứ ba trong tuần — từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế — sẽ được công bố vào thứ Sáu.
Dầu thô đã phục hồi hơn 20% kể từ khi chạm mức thấp nhất trong 15 tháng vào tháng Ba. Trong dấu hiệu mới nhất cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đang tăng lên, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất đã vận chuyển nhiều dầu nhất trong gần ba năm vào tháng Ba. Thông báo cắt giảm sản lượng bất ngờ vào tuần trước từ OPEC+ đã nâng giá lên cao nhất trong một năm, trừng phạt các nhà đầu cơ đã đặt cược giá dầu sẽ giảm.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ