menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hoàng Khang

Ảnh đại diện Pro
Đánh giá thị trường 28/08/2023 - Danh mục các cổ phiếu cần theo dõi
- Các tin tức nổi bật:
+ Lợi nhuận các công ty công nghiệp Trung Quốc giảm tháng thứ bảy liên tiếp: Lợi nhuận tại các công ty công nghiệp của Trung Quốc trong tháng 7/2023 đã giảm 6,7% so với cùng kỳ năm trước, kéo dài thời gian sụt giảm của năm nay sang tháng thứ bảy liên tiếp, do nhu cầu yếu gây áp lực lên các công ty khi quá trình phục hồi sau đại dịch COVID-19 chững lại ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Cùng với việc tình hình khó khắn của bất động sản tại Trung Quốc đang dấy lên lo ngại về sự suy thoái của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
+ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị thường niên Jackson Hole cho biết rằng việc giảm lãi suất là khó khả thi, xu hướng mặt bằng lãi suất vẫn là lãi suất cao, và có thể là tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 9 sắp tới. Việc Fed tiếp tục giữ mặt bằng lãi suất cao sẽ tạo nên áp lực tỷ giá lớn, đây là vấn đề cần lưu ý trong thời gian tới.
=> Đánh giá: Nhìn chung, tình hình vĩ mô Việt Nam và thế giới hiện đang còn nhiều tiêu cực, đặc biệt là các vấn đề về lạm phát và tình hình bất động sản tại nhiều quốc gia, điều này dẫn đến sự ảm đạm của thị trường tài chính nói chung và thị trường Chứng khoán Việt Nam nói riêng. Tại Việt Nam, vấn đề cần lưu ý hiện nay là việc áp lực tỷ giá đang ngày càng cao, điều này đã kiến cho các quỹ đầu tư nước ngoài hiện đang bán róng trên thị trường Chứng khoán. Trong giai đoạn vĩ mô có những chuyển biến tiêu cực như hiện nay nhà đầu tư cần có các biện pháp nhằm hạn chế rủi ro cho danh mục đầu tư của mình.
- Đánh giá theo phân tích kỹ thuật:
Đánh giá thị trường 28/08/2023 - Danh mục các cổ phiếu cần theo dõi. - Các tin tức nổi bật:. + Lợi nhuận  ...

- Đóng phiên 25/08/2023, VN-Index giảm –6,02 điểm còn 1.183,37 điểm. VN-INDEX trong ngắn hạn sẽ tiếp tục Sideway trong vùng 1.170 - 1.180 điểm. Trong trung - dài hạn VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng tăng lên vùng 1.400-1.450 điểm sau khi vượt qua mức 1,200-1,250 điểm
+ Vùng hổ trợ mạnh: Vùng 1.150 điểm
+ Vùng kháng cự mạnh: 1.250 điểm
- Chiến lược đầu tư: Với việc VN-INDEX sẽ có các phiên xanh đỏ đan xen, NĐT có hạ và giữ tỷ trọng danh mục cổ phiếu quanh mức 30% - 50%, đưa tỷ lệ Margin về mức thấp nhất/không sử dụng Margin trong gian đoạn này. Dùng 10-20% trading ngắn hạn, xanh mạnh bán và mua khi giảm mạnh. Các cổ phiếu tập trung chủ yếu vào các ngành: Chứng khoán, Bán lẻ, Hàng hóa ....
- Các cổ phiếu cần quan tâm:
+ DGC (TIẾP TỤC NẮM GIỮ): - Giá mục tiêu ngắn hạn: 80.000 đồng
Luận điểm đầu tư: Hưởng lời kép từ giá bán và tỷ giá
1. Giá Phốt pho đang liên tục tăng mạnh trong thời gian qua và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
2. Bên cạnh đó, với việc tỷ giá tăng mạnh là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu, giúp DGC hưởng lợi lớn nếu tỷ giá tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện nay.
+ MBS: Mua mới - Giá mục tiêu 25.000 đồng
Luận điểm đầu tư:
1. Ngành chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn nhờ vào chính sách tiền tệ và tài khóa hiện nay
2. MBS đang có sự tăng trưởng về tệp khách hàng cá nhân giúp cải thiện thị phần môi giới
3. MBS lợi suất cho vay cao hơn so với các công ty chứng khoán khác
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ