menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hoàng Khang

Ảnh đại diện Pro
Đánh giá thị trường 24/08/2023 - Danh mục các cổ phiếu cần theo dõi
- Các tin tức nổi bật:
+ Thủ tướng yêu cầu NHNN sửa Thông tư 06, ngưng hiệu lực thi hành các quy định gây khó khăn trước ngày 25/8: Thủ tướng Chính phủ yêu cầu NHNN xem xét, sửa đổi các quy định có liên quan tại Thông tư số 06 theo hướng ngưng hiệu lực thi hành các nội dung quy định gây khó khăn, cản trở cho doanh nghiệp, không để có quy định không rõ ràng cho đến khi có văn bản quy phạm pháp luật khác
+ "Big 4" ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất, kỳ hạn dưới 3 tháng về 3%/năm: Sáng ngày 23/08/2023, các ngân hàng thương mại Nhà nước thay biểu lãi suất tiền gửi tiết kiệm, giảm lãi suất kỳ hạn dưới 3 tháng chỉ còn 3%/năm, cũng là mức thấp nhất trong hệ thống.
- Đánh giá thị trường ngày 24/08/2023:
+ Với việc Chính phủ liên tục yêu cầu Ngân hàng nhà nước (NHNN) thực hiện việc giảm lãi suất huy động và lãi suất cho vay gần đây, cho thấy quyết tâm trong việc phục hồi nền kinh tế, tạo điều kiện giúp cho các doanh nghiệp và người dân đẩy mạnh sản xuất và tăng chi tiêu trong nền kinh tế. Nhìn chung, đây vẫn là điểm sáng cho nền Việt Nam trong giai đoạn hiện tại.
+ Ngoài ra, việc tiếp tục giảm lãi suất sẽ tạo thêm động lực cho thị trường chứng khoán - kênh đầu tư hiệu quả nhất hiện nay, tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới. Tuy nhiên, cần quan sát thêm về sự biến động của tỷ giá trong thời gian tới, nhất là khi lãi suất trái phiếu chính phủ (TPCP) Mỹ đang tăng cao như hiện nay sẽ tạo ra một áp lực lớn và lâu dài cho sự ổn định của tỷ giá.
=> Tổng quan, với các chính sách thúc đẩy liên tục hiện nay của chính phủ tạo, đặc biệt là giảm lãi suất sẽ tạo điều kiện cho thị trường chứng khoán tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới.
- Đánh giá theo phân tích kỹ thuật:
Đánh giá thị trường 24/08/2023 - Danh mục các cổ phiếu cần theo dõi. - Các tin tức nổi bật:. + Thủ tướng  ...
- VN-INDEX hiện đang giao dịch trong vùng kháng cự ngắn hạn của MA50 tại 1.175 điểm. Điểm đáng chú ý trong phiên hôm qua là khối lượng giao dịch rất thấp, theo đánh giá VN-INDEX sẽ có một đợt điều chỉnh lại về vùng 1.150 điểm trước khi có nhịp tăng trở lại.
+ Vùng hổ trợ mạnh: Vùng 1.150 điểm
+ Vùng kháng cự mạnh: 1.250 điểm
- Chiến lược đầu tư: Với việc VN-INDEX đang trong quá trình điều chỉnh NĐT nên hạ tỷ trọng danh mục cổ phiếu còn 30% - 50% cổ phiếu. Các cổ phiếu tập trung chủ yếu vào các ngành: Chứng khoán, Bán lẻ, Hàng hóa .... Khi thị trường kiểm định lại vùng 1.150 điểm và tạo ra mô hình 2 đáy, nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng 50% - 70% cổ phiếu trong danh mục.
- Các cổ phiếu cần quan tâm:
+ DGC (TIẾP TỤC NẮM GIỮ): giá Phốt pho đang liên tục tăng mạnh là điểm sáng đối với Hóa Chất Đức Giang trong thời gian tới.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ