menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hoàng Khang

Ảnh đại diện Pro
Đánh giá thị trường 06/09/2023 - Kiểm định lại đỉnh cũ
Tin tức đáng chú ý:
+ Giá dầu tăng mạnh kể từ tháng 11/2022 sau khi Ả-rập Xê-út và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung tự nguyện đến cuối năm. Theo đó, sản lượng dầu thô của Ả-rập Xê-út sẽ ở mức gần 9 triệu thùng/ngày trong tháng 10, 11 và 12/2023, đồng thời sẽ được đánh giá lại hàng tháng. Sau thông tin trên, hợp đồng dầu Brent giao tháng 11/2023 tăng hơn 1% lên 90.07 USD/thùng, còn hợp đồng dầu WTI ở mức 86.95 USD/thùng.
+ PMI vượt ngưỡng 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại: Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành sản xuất Việt Nam trong tháng 8/2023 đã tăng trở lại lên trên ngưỡng 50 điểm, cho thấy các điều kiện kinh doanh trong ngành sản xuất đã cải thiện. Các nhà sản xuất ghi nhận số lượng đơn đặt hàng mới tăng lần đầu trong sáu tháng
+ Hàng loạt ngân hàng Trung Quốc hạ lãi suất hỗ trợ bất động sản: Các ngân hàng trong nhóm lớn nhất Trung Quốc vừa hạ lãi suất tiền gửi để hỗ trợ lĩnh vực bất động sản và kích thích kinh tế nước này. Đây là lần thứ ba trong vòng một năm các nhà băng nước này hạ lãi suất tiết kiệm. Quy mô lần này lớn hơn hai lần trước.
=> Nhờ vào các chính sách kích cầu nhằm hổ trợ nền kinh tế của Chính phủ đã giúp tình hình sản xuất và tiêu dùng trong nước đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi trở lại, đặt biệt là tình hình xuất khẩu hiện nay, đây được xem là nhưng dấu hiệu cho thấy sự phục hồi của nền kinh tế trong nước. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn cũng cần phải lưu ý đến về tình hình biến động thế giới hiện nay khi các vấn đề về tỷ giá, giá dầu... đang ngày càng tăng mạnh, điều này có thể sẽ tác động mạnh đến nền kinh tế và thị trường chứng khoán trong tương lai nếu tỷ giá và giá dầu vẫn còn tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện tại.
- Đánh giá theo phân tích kỹ thuật:
Đánh giá thị trường 06/09/2023 - Kiểm định lại đỉnh cũ. Tin tức đáng chú ý:. + Giá dầu tăng mạnh kể  ...
+ Diễn biến trong phiên: Chỉ số VN-INDEX mở “gap up” đầu phiên, sau đó diễn biến giằng co diễn ra trong suốt phiên giao dịch, kết phiên đóng cửa bên trên vùng “gap”. Chỉ số VNIndex đóng cửa tăng điểm tại 1234.98 điểm (+0.89% DoD).
+ Phiên giao dịch tạo ra mẫu hình nến giằng co, ghi nhận mức thanh khoản gia tăng (đạt giá trị 24.5k tỷ đồng, +14.6% DoD). Điểm sáng là dòng tiền mạnh ở nhóm Ngân hàng.
=> Đánh giá chung, chỉ số tạo “gap” nhưng đi kèm khối lượng lớn, đây là điều tích cực. Xu hướng trung hạn nghiêng về chiều hướng tiếp tục tăng, nhưng ngắn hạn vẫn có thể gặp rung lắc nhẹ quanh vùng kháng cự 1230-1240 điểm.
+ Vùng hổ trợ mạnh: Vùng 1.150 điểm
+ Vùng kháng cự mạnh: 1.240 điểm
- Chiến lược đầu tư:
Thị trường đang có biểu hiện lực cầu tốt trong thời gian qua, nhưng hiện đang giằng co tại vùng kháng cự 1.130 - 1.140 điểm. Do vậy nhà đầu tư hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh, có thể gia tăng đối với những cổ phiếu bật tăng lên tại nền tích lũy. Nhà đầu tư tiếp tục vị thế giao dịch chủ động ở 60% cổ phiếu; sẵn sàng hành động nếu có biến động trái chiều. Các cổ phiếu tập trung chủ yếu vào các ngành: Chứng khoán, Bán lẻ, Hàng hóa ....
- Các cổ phiếu cần quan tâm:
+ DGC (TIẾP TỤC NẮM GIỮ/CÓ THỂ BÁN TỪNG PHÂN QUANH MỨC GIÁ 90.000 ĐỒNG):
Luận điểm đầu tư: Hưởng lời kép từ giá bán và tỷ giá
1. Giá Phốt pho đang liên tục tăng mạnh trong thời gian qua và sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.
2. Bên cạnh đó, với việc tỷ giá tăng mạnh là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất khẩu, giúp DGC hưởng lợi lớn nếu tỷ giá tiếp tục duy trì ở mức cao như hiện nay.
+ MBS (TIẾP TỤC NẮM GIỮ): - Giá mục tiêu 25.000 đồng
Luận điểm đầu tư:
1. Ngành chứng khoán sẽ được hưởng lợi lớn nhờ vào chính sách tiền tệ và tài khóa hiện nay
2. MBS đang có sự tăng trưởng về tệp khách hàng cá nhân giúp cải thiện thị phần môi giới
3. MBS lợi suất cho vay cao hơn so với các công ty chứng khoán khác
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ