menu
24hmoney

Bài của Dang Vuong Anh

Ảnh đại diện
Cung tiền M2 là gì?
Cung tiền M2 bao gồm tất cả các thành phần của M1 cũng như "tiền gần như tiền mặt".
--> M1: Đây là hình thức tiền có tính thanh khoản (tính lỏng) nhất và bao gồm:
1. Tiền tệ lưu thông: Điều này liên quan đến tiền mặt vật lý như đồng tiền và tờ tiền lưu thông, không bao gồm tiền mặt được giữ trong két sắt của ngân hàng.
2. Tiền gửi có thể kiểm tra: Đây là các quỹ mà có thể dễ dàng truy cập và sử dụng cho giao dịch thông qua séc và thẻ ghi nợ. Điều này bao gồm các tiền gửi theo yêu cầu, tài khoản NOW (Negotiable Order of Withdrawal), và các tài khoản thanh toán khác.
--> Tiền gần như tiền mặt: Những loại tiền này không thanh khoản cao như nguồn tiền M1, nhưng có thể dễ dàng chuyển đổi thành tiền mặt hoặc tiền gửi thanh toán. Chúng bao gồm:
1. Tiền gửi tiết kiệm: Đây là các tài khoản mang lại lãi suất theo thời gian nhưng vẫn thanh khoản khá, mặc dù có những hạn chế nhất định về rút tiền.
2. Tài khoản tiền gửi thị trường tiền tệ: Đây là các tài khoản có lãi tại các ngân hàng và hội tín dụng. Chúng thường yêu cầu một số dư tối thiểu cao hơn so với tài khoản tiết kiệm thông thường nhưng lại cung cấp lãi suất cao hơn.
3. Tiền gửi có thời hạn: Điều này bao gồm các Chứng chỉ tiền gửi (CD) được giữ tại các ngân hàng, không thanh khoản vì thường yêu cầu tiền được gửi trong một khoảng thời gian cố định. Rút tiền trước hạn thường phải chịu phạt.
4. Quỹ thị trường tiền tệ: Đây là các loại quỹ tương hợp đầu tư vào các chứng khoán ngắn hạn và rủi ro thấp, như Trái phiếu Kho bạc và giấy thương mại. Chúng cung cấp tính thanh khoản cao và được coi là nơi an toàn để gửi tiền, nhưng chúng không được bảo hiểm bởi bảo hiểm tiền gửi.
-- chatGPT
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ