menu
24hmoney

Bài của Lê Long

Ảnh đại diện
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang ( DHG) Quay Trở lại kỳ tăng trưởng !
Công ty cổ phần Dược Hậu Giang , mã cổ phiếu DHG đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 3 năm 2022 với doanh thu thuần đạt 1.162 tỷ đồng, tăng 23% so với cùng kỳ. Nhờ giá vốn có mức tăng chậm hơn do đó lợi nhuận gộp Công ty thu về 578 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 459 tỷ đồng hồi quý 3/2021. Lợi nhuận thuần của DHG lên mức cao kỷ lục 262 tỉ , như vậy So với kế hoạch đã đề ra, DHG thực hiện được 79% chỉ tiêu doanh thu và hoàn thành 98% kế hoạch lợi nhuận sau 9 tháng, đây là 3 quý liên tiếp DHG có sự tăng trưởng cả về doanh thu lẫn lợi nhuận thuần . Trong khi đó Dư Nợ vay giảm mạnh, từ hơn 600 tỷ nợ vay gắn hạn, xuống còn chưa đến 50 tỷ và Doanh nghiệp vẫn có hơn 2000 tỷ tiền gửi ngắn hạn trong môi trường lãi suất cao.
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang ( DHG) Quay Trở lại kỳ tăng trưởng !. Công ty cổ phần Dược Hậu Giang  ...
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang ( DHG) Quay Trở lại kỳ tăng trưởng !. Công ty cổ phần Dược Hậu Giang  ...
Thêm một yếu tố củng cố tiềm năng tăng giá ở mã cổ phiếu này đó là sự phân kỳ trong xu hướng giữ lợi nhuận và vốn hóa. Trong khi lợi nhuận thuần liên tục tăng trưởng thì vốn hóa của DHG lại liên tục bị giảm sút trong thời gian gần , điều này chứng tỏ giá của cổ phiếu DHG chưa phản ánh đúng giá trị nội tại của doanh nghiệp
Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang ( DHG) Quay Trở lại kỳ tăng trưởng !. Công ty cổ phần Dược Hậu Giang  ...
Một điểm cộng của DHG là công ty luôn thực hiện chia cổ tức rất đều đặn bằng tiền mặt với tỷ lệ 30-40%/ năm tương đương với mức lãi suất 4.5%/ năm nếu mua DHG ở giá 90,000 VNĐ. Tuy nhiên nhược điểm của DHG là tính thanh khoản khá thấp, với khối lượng giao dịch chỉ khoảng 10,000 đến 20,000 Cổ phiếu/ phiên do đó DHG sẽ là mã cổ phiếu phù hợp với nhà đầu tư tích sản, mua gom và nắm giữ cổ phiếu lâu dài . Theo tính toán của tôi, giá trị hợp lý của DHG vào khoảng 120,000 VNĐ tương đương với mức tăng trưởng 30% so với mức giá hiện tại tại ngày 20/10/2022.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ