24HMoney

Bài của Nam Long Channel

menu
Ảnh đại diện
Cổ phiếu “Múa bên trăng”, VN-index mất 40đ. NĐT nên làm gì?
Vn-index 25-09-2023
Hôm nay, VN-index tiếp tục chỉnh mạnh giảm gần 40đ, với 495 mã giảm, 110 mã sàn vẫn sàn cứng vẫn 3 nhóm ngành tăng nóng của thị trường cổ phiếu chứng, thép, bđs.
Vn-index kết phiên 25-09-2023
Vậy việc giảm hàng loạt của thị trường có tốt hay không? Từ lúc thị trường chỉnh lần 1 vào ngày 18/8 sau đó hồi phục tới ngày 6/9 thì lại quay đầu giảm đến 25/9 từ 1245 về 1153 mất 92 điểm với độ giảm biên động rộng toàn thị trường giá cổ phiếu được đưa về mặt bằng chung của hôm chỉnh 18/8.
NĐT nên làm gì tiếp theo khi thị trường chưa có dấu hiệu tạo đáy 2 thành công. Thì với những vấn đề phát sinh đó, Long xin đưa ra nhận định cá nhân của mình để anh chị có thể xem xét.
Thứ nhất thị trường đã tăng liên tục từ tháng 4 đến tháng 8, chạy 1 mạch tăng thì việc anh chị NĐT ghim hàng với số lượng lớn, giá rẻ từ tháng 4 là rất nhiều.
Con tàu đã quá tải, dù thị trường đang chỉnh về 1153 thì cũng không ảnh hưởng tới gân cốt mấy anh chị gom hàng từ tháng 4.
Mọi người đều có tâm lý ghim hàng đến cuối năm bán, việc này liệu có thành công không? Cá mập có đồng ý không? Khi việc muốn đưa chỉ số VN-index tăng cao là ép anh chị cơ cấu, mua bán tạo xung lực đưa con tàu Vn-index về hướng 1300 hay cao hơn 1500.
Thứ 2 khi thì trường chưa kịp hồi phục thì cổ phiếu 1 số nhóm ngành đã chạy trước thị trường dẫn đến giá đã rất cao mà kết quả kinh doanh quý III tới tận 31/10/2023 mới có, việc này đồng nghĩa giá cổ phiếu chạy trước kết quả kinh doanh.
Thứ 3 NĐT đang cờ bạc xung máu, dùng margin quá giới hạn , khiến thị trường căng tròn.
Vậy làm sao để giải quyết vấn đề đó, chỉ có 1 cách là đánh anh chị lên bờ xuống ruộng, buộc mấy anh chị nhả hàng, trả hàng cho cá mập=> Thị trường giảm là điều dễ hiểu.
Nhìn nhận thị trường là up trend là đi lên, nhưng đi lên có dẫn dắt chứ không phải năm 2021 loạn cả lên. Đâu còn thời gian cho việc mua gì cũng thắng, mua gì cũng lãi. Thị trường luôn xoay, cổ phiếu luôn xoay, NĐT nên học cách xoay theo thị trường.
Ở đây Long chỉ nói về NĐT ngắn hạn, NĐT có ý định đánh T+. Việc cần làm lúc này là :
- Tái cơ cấu, hạn chế đua lệnh, không mua cổ phiếu penny.
- Xác định lại việc phân bố danh mục, phân bố tỷ trọng cổ phiếu. Hạn chế dùng margin trong bắt đáy nhũng ngày tiếp theo.
- Việc thị trường chỉnh là điều hấp dẫn, vì giá cổ phiếu đã đưa về mặt bằng chung kích thích lượng cần bắt đáy, để xây dựng nền, tích lũy cho việc đánh lên vùng 1280, 1300 là hoàn toàn có cơ sở.
- Nên anh chị NĐT bình tĩnh, quan sát, mua cổ phiếu với tỷ trọng thấp, thăm dò.
Khi thì trường xác nhận tạo đáy thành công thì chúng ta tiến hành mua bán bình thường.
Đó là nhận định của Long về thị trường trong các phiên giảm điểm. Mong đó là những ý mà anh chị có thể tham khảo để có quyết định phù hợp.
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ