menu
24hmoney

Bài của Đỗ Anh Thái

Pro
Cổ phiếu FLC có nguy cơ bị huỷ niêm yết?
Cổ phiếu FLC có nguy cơ bị huỷ niêm yết?. Nếu FLC và ROS không tìm được tổ chức kiểm toán chấp nhận  ...
Nếu FLC và ROS không tìm được tổ chức kiểm toán chấp nhận thực hiện kiểm toán, thì rất có thể 2 công ty phải đối mặt với nguy cơ huỷ niêm yết.
Theo điểm h, khoản 1 điều 120 Nghị định 155/2020 quy định cổ phiếu công ty đại chúng bị huỷ bỏ niêm yết nếu tổ chức kiểm toán không chấp nhận thực hiện kiểm toán hoặc có ý kiến kiểm toán trái ngược hoặc từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm gần nhất của tổ chức niêm yết hoặc có ý kiến kiểm toán ngoại trừ đối với báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp.
Đối chiếu với trường hợp của FLC và ROS, nếu không tìm được tổ chức kiểm toán chấp nhận thực hiện kiểm toán, nguy cơ huỷ niêm yết bắt buộc là hiện hữu.
FLC từng bị phạt nhiều lần liên quan đến nghĩa vụ công bố thông tin. Mới đây nhất, ngày 18/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt FLC 100 triệu đồng do không công bố thông tin trên hệ thống của UBCKNN và trang thông tin điện tử của HoSE các tài liệu BCTC năm 2021 kiểm toán và báo cáo thường niên năm 2021.
Trước đó, cuối tháng 3/2022, tập đoàn này cũng bị UBCKNN xử phạt tổng cộng 495 triệu đồng với các hành vi: công bố thông tin sai lệch, công bố thông tin không đầy đủ, không đảm bảo cơ cấu Thành viên HĐQT độc lập.
Cũng theo điểm O, Khoản 1, Điều 120 Nghị định 155/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp sẽ bị hủy niêm yết khi có vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp được Sở giao dịch chứng khoán hoặc UBCKNN xét thấy cần huỷ niêm yết để bảo vệ quyền lợi của các nhà đầu tư.
Nguồn : Tổng hợp
#huyniemyet #FLC #ROS #Hose
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ