menu
24hmoney

Bài của Bùi Thị Anh Thư

Ảnh đại diện Pro
CỔ PHIẾU “DHA” BỨT TỐC NGOẠN NGỤC TỪ “CÚ HUÝCH” SÂN BAY LONG THÀNH.
Khi siêu dự án sân bay Long Thành tiến hành thi công vào cuối năm 2023 thì đây sẽ là cơ hội để những mỏ đá tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai sẽ được hưởng lợi chính từ chủ đề này nhờ vị trí thuận lợi và trữ lượng khai thác đá lớn, đặc biệt là cụm mỏ Tân Cang, Thạch Phú và Thiện Tân (do KSB, DHA, VLB và DND sở hữu). Dự kiến dự án trọng điểm này sẽ là động lực lớn thúc đẩy lợi nhuận của các doanh nghiệp đá xây dựng trong năm 2023-2024.
Không chỉ hưởng lợi từ “cú huých’ đầu tư công, các công ty đá xây dựng đang đứng trước cơ hội bứt phá trong những quý tới nhờ dự báo thị trường bất động sản dân dụng dần ấm trở lại từ năm 2024. Những doanh nghiệp đá xây dựng niêm yết đang sở hữu các mỏ đá có thời gian khai thác dài, công suất khai thác lớn như DHA, VLB và KSB sẽ được hưởng lợi đáng kể.
Tổng quan về DHA:
Nhìn lại dữ liệu kể từ khi bắt đầu niêm yết trên sàn, doanh nghiệp luôn duy trì mức cổ tức tiền mặt tương đối đều đặn 20-50% mỗi năm.
CỔ PHIẾU “DHA” BỨT TỐC NGOẠN NGỤC TỪ “CÚ HUÝCH” SÂN BAY LONG THÀNH.. Khi siêu dự án sân bay Long Thành  ...
Đóng cửa phiên cuối cùng của tháng 8, cổ phiếu DHA của Công ty Cổ phần Hoá An có cú bứt tốc ngoạn mục hơn 6% để leo lên 52.400 đồng/cp - mức đỉnh cao nhất trong lịch sử niêm yết.
Đà tăng tốc của cổ phiếu đến sau thông tin DHA thông báo ngày đăng ký cuối cùng để tạm ứng cổ tức bằng tiền đợt 1/2023. Đáng chú ý, ngày 12/9 sẽ là ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông DHA nhận cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30% (3.000 đồng/cp) và thời gian chi trả dự kiến là 22/9/2023. Tại ĐHĐCĐ năm 2023 tổ chức hồi đầu năm, công ty đưa ra kế hoạch chia cổ tức năm 2023 dự kiến từ 30-50% tiền mặt.
Ngoài ra, DHA còn có sức khoẻ tài chính ổn định, cổ tức tiền mặt cao
CỔ PHIẾU “DHA” BỨT TỐC NGOẠN NGỤC TỪ “CÚ HUÝCH” SÂN BAY LONG THÀNH.. Khi siêu dự án sân bay Long Thành  ...
LNST doanh nghiệp 2015-2022 luôn duy trì đều đặn từ 40 – 98 tỷ đồng. Trong quý 2/2023, kết quả kinh doanh của Hóa An ghi nhận nhiều điểm sáng. Riêng trong quý 2, doanh thu thuần tăng 5% lên gần 101 tỷ đồng, lợi nhuận gộp tương ứng tăng 40% lên 33 tỷ đồng. Lãi sau thuế quý 2 ghi nhận hơn 35 tỷ đồng, gấp 21 lần con số quý 2/2022. Lũy kế 6 tháng đầu năm , Hóa An ghi nhận doanh thu thuần gần như đi ngang ở mức 176 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 51 tỷ đồng, tăng 139% so với cùng kỳ năm trước.
Vì vậy, theo tính toán tiềm năng trên từng mỏ đá của DHA, Chứng khoán SSI cũng kỳ vọng doanh nghiệp sẽ tăng trưởng tích cực từ các công trình hạ tầng khu vực Nam Bộ.
CỔ PHIẾU “DHA” BỨT TỐC NGOẠN NGỤC TỪ “CÚ HUÝCH” SÂN BAY LONG THÀNH.. Khi siêu dự án sân bay Long Thành  ...
#itp #itpclub #ichimoku #thuitp
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ