menu
24hmoney

Bài của Hoàng Anh NX

Ảnh đại diện Pro
Có nên all-in vào một cổ phiếu?
"All-in vào chỉ một mã cổ phiếu" Đầu tư chứng khoán đã lâu nhưng bạn có thói quen này không? Dưới đây chúng ta sẽ cũng nhau đề cập đến một chủ đề khá bổ ích đó là đa dạng hóa danh mục.
Đa dạng hóa danh mục là gì?
Đa dạng hóa danh mục đầu tư (còn gọi là diversification) là nguyên tắc đầu tư vào nhiều loại chứng khoán hoặc cổ phiếu khác nhau để đạt được mức sinh lời cao và giảm thiểu rủi ro. Nói một cách đơn giản, đa dạng hóa danh mục đầu tư giống như việc không bỏ tất cả trứng vào cùng một giỏ.
Có nên all-in vào một cổ phiếu?. "All-in vào chỉ một mã cổ phiếu" Đầu tư chứng khoán đã lâu nhưng bạn  ...
Vì sao cần phải đa dạng hóa danh mục?
Có một số lợi ích quan trọng khi bạn đa dạng hóa danh mục:
Giảm rủi ro: Khi bạn đầu tư vào nhiều loại chứng khoán khác nhau, bạn giảm được tác động của biến động giá trị của một cổ phiếu cụ thể. Nếu một cổ phiếu giảm giá, bạn vẫn có thể có lợi nhuận từ các cổ phiếu khác.
Tối ưu hóa tỷ suất lợi nhuận: Đa dạng hóa giúp bạn tận dụng các cơ hội tăng giá từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Bạn không phụ thuộc quá nhiều vào một loại cổ phiếu.
Thường thì trong một thị trường uptrend các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác nhau sẽ thay nhau chạy, việc bạn đa dạng hóa danh mục sẽ giúp cho tài khoản của bạn an toàn nếu một ngành tăng mà ngành khác lại giảm hơn nữa còn giúp bạn có một cảm nhận tốt hơn về thị trường khi có thể biết được ngành đang khỏe hơn ngành còn lại từ đó cơ cấu danh mục cho phù hợp.
Đa dạng hóa danh mục có nhiều lợi ích như vậy nhưng cũng có những hạn chế khi bạn đa dạng hóa quá nhiều. Thông thường khi đa dạng hóa danh mục, mỗi ngành chỉ nên có một mã và tổng từ 4-6 mã cổ phiếu trên toàn bộ tài khoản, nếu số mã cổ phiếu vượt qua con số này, rơi vào khoảng 10-20 thậm chí 30 cổ phiếu sẽ khiến bạn bị loạn, khi thị trường điều chỉnh sẽ không thể cơ cấu được danh mục ngược lại khi thị trường tăng thì sẽ không tối ưu hóa được lợi nhuận.
Chúc các bạn giao dịch thành công!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ