menu
24hmoney

Bài của Dương Bảo

Ảnh đại diện Pro
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2)
Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến lược đắc địa, nằm ở những khu vực vàng của tỉnh Kiên Giang với giá vốn tốt
+ CKG là một trong những chủ đầu tư BĐS hàng đầu tại khu vực tỉnh Kiên Giang và đang sở hữu quỹ đất lên tới hơn 130 ha, đều là đất sạch, phần lớn đã có pháp lý; chính điều này đảm bảo tăng trưởng bền vững cho mảng kinh doanh BĐS trong những năm tiếp theo.
+ CKG được đánh giá cao nhờ sự am hiểu địa lý và dân số ở địa phương, đặc biệt là lợi thế về pháp lý và lựa chọn những quỹ đất sạch có khả năng triển khai dự án cao.
+ Một trong những dự án lớn của CKG ở TP Rach Giá là dự án KĐT lấn biển Tây Bắc với quy mô lên tới 99.4 ha và tổng mức đầu tư 3,714 tỷ đồng. Dự án đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu của CKG rất lớn khi đã bán được hơn 90% dự án.
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2). Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến  ...
+ Dự án NOXH Tây Bắc là một trong các dự án bán hàng rất tốt của CKG. Đây là dự án gồm 1,011 căn NOXH nhưng được xây dựng theo kiểu nhà phố. Hiện dự án chỉ còn 91 căn cho thấy khả năng bán hàng rất tốt và việc lựa chọn tập trung bán hàng NOXH rất phù hợp trong bối cảnh thị trường BĐS hiện tại. Đây là chiến lược vô cùng hợp lý của CKG để thích nghi và vượt qua giai đoạn khủng hoảng của thị trường.
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2). Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến  ...
+ Một trong các dự án quan trọng khác của CKG ở TP. Rạch Giá là dự án Khu dân cư Nam An Hòa. Dự án này đã có sổ ở lâu dài. Hiện dự án còn tồn kho 30 căn nhà và dự kiến đem về 15% doanh thu, khoảng 130 tỷ.
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2). Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến  ...
+ Dự án Rivera Villas là dự án trọng điểm của CKG cho giai đoạn tăng trưởng 2024-2026. Dự án tọa lạc ở TP Phú Quốc và đã có sổ ở lâu dài. Dự án sẽ tiếp tục mở bán một phần vào Q3/2024 và sẽ mở bán tiếp từng giai đoạn để chờ thị trường BĐS ấm hơn để tối ưu về doanh thu và lợi nhuận. Dự kiến dự này này sẽ đem về doanh thu khoảng 1.300-1.500 tỷ đồng cho CKG, trong khi vốn hóa CKG chỉ đang quanh 2.300 tỷ, có thể thấy CKG đang được định giá tương đối rẻ.
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2). Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến  ...
+ Không chỉ có những dự án đang được triển khai mở bán mà CKG vẫn còn nhiều quỹ đất để đảm cho việc tăng trưởng dài hạn những năm tiếp theo khi thị trường BĐS đang có dấu hiệu ấm lại.
+ Giá vốn thấp của CKG thể hiện rõ ràng của biên lợi gộp mảng BĐS. Biên lợi nhuận gộp của mảng BĐS vượt trôi so với các mảng còn lại. Cụ thể, biên lợi nhuận gộp mảng BĐS năm 2022 là 28.17%, năm 2023 là 27.31%, đặc biệt Q1/2024 biên LN gộp tăng lên mức 30.36%. Qua đó cho thấy CKG có lợi thế cạnh tranh nhờ giá vốn thấp và việc tận dụng những kinh nghiệm lâu năm trong xây dựng và thi công công trình giúp cho biên LN gộp của mảng BĐS được gia tăng.
+ Quý 3 và 4 năm nay CKG sẽ tiếp tục book mạnh doanh thu lợi nhuận từ 3 dự án đang được mở bán là KDC Nam An Hòa, Khu đô thị Tây Bắc và Rivera Villas. Cả 3 dự án đều đã hoàn thiện pháp lý. Dự kiến doanh thu năm nay 1.220 tỷ và sẽ book mạnh vào hai quý 3 và 4 cuối năm, quý 2 sẽ tương đương với cùng kỳ năm ngoái.
+ Từ đây có thể đánh giá CKG là công ty BĐS tiềm năng lớn với định giá còn rẻ nhờ sở hữu quỹ đất lớn, pháp lý hoàn thiện, năng lực triển khai và bán hàng được đánh giá cao, bảng cân đối kế toán lành mạnh với tỷ lệ đòn bẩy ở mức hợp lý cùng với sự am hiểu địa lý và dân số ở địa phương.
CKG – ĐẠI GIA BĐS KIÊN GIANG (PHẦN 2). Sở hữu quỹ đất sạch với quy mô tương đối lớn ở những vị trí chiến  ...
+ Động lực tăng trưởng tiếp theo của CKG là ĐHCĐ thường niên tổ chức thành công và thông qua kế hoạch tăng vốn bằng cách phát hành cho cổ động hiện hữu. Việc lựa chọn tăng vốn trong bối cảnh TTCK đang ấm như hiện tại là rất hợp lý để CKG có thể phát hành thành công để giúp CKG gia tăng nguồn lực tài chính trong giai đoạn thị trường BĐS đang khó khăn và tạo ra lợi thế khi thị trường BĐS dần hồi phục trở lại.
+ Một điều quan trọng nữa rất đáng quan tâm là tháng 9/2024 này EU sẽ cử đoàn kiểm tra sang Việt Nam để xem xét gỡ bỏ “thẻ vàng” IUU cho thủy sản của Việt Nam. Điều này đặc biệt quan trọng với tỉnh Kiên Giang bởi 40% GDP của tỉnh là đến từ thủy sản. Việc gỡ bỏ “thẻ vàng” sẽ giúp cho tỉnh gia tăng GDP, giúp gia tăng thu nhập của người dân và từ đó sẽ đẩy mạnh nhu cầu mua BĐS.
Nhà đầu tư lưu ý
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ