menu
24hmoney

Bài của Nhung ONeil

Pro
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO: Tiếp tục diễn biến điều chỉnh, vùng hỗ trợ 1150 điểm
1. Nhận định thị trường ngày 24/1/2024
Đúng như nhận định ở đầu phiên hôm qua, tôi có dự báo về khả năng điều chỉnh của VNI, chỉ số có một phiên điều chỉnh khá mặc dù thanh khoản ở mức thấp nhưng diễn biến đỏ xuyên suốt phiên khiến tâm lý NĐT trở nên chán nản. Đa số các nhóm dẫn dắt ở thời gian trước như: Ngân hàng, BĐS, chứng khoán, bán lẻ ...đều giảm tương đối mạnh, một số Midcap nổi lên trong phiên như: PC1, cặp đôi HAG-HNG, BDS khu công nghiệp với SIP, SZC, VTP, ... Điểm cộng là Khối ngoại tiếp tục nối dài chuỗi MUA RÒNG với 238 tỷ trong phiên hôm qua (STB, VCG, HCM, VPB, VRE) giúp nhóm này tăng điểm tốt.
Về góc độ kỹ thuật, VNINDEX kết phiên hình thành mẫu nến dạng rút chân nhẹ, chỉ báo MACD đi ngang, RSI đã phân kỳ âm và cho thấy khả năng trong tuần này vẫn còn sự phân hóa.
Tâm lý nghỉ Tết kèm chốt lời của NĐT sẽ lan tỏa, điều này khiến VNI có khả năng điều chỉnh. Vùng hỗ trợ (cứng) vẫn quanh 1150 điểm và vùng hỗ trợ gần nhất tính từ khu vực 1186 điểm là 1170, cá nhân em kỳ vọng sẽ tạo nền quanh vùng này và nhiều CP xuất hiện điểm mua cho NĐT.
CHUYÊN MỤC NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG VÀ DỰ BÁO: Tiếp tục diễn biến điều chỉnh, vùng hỗ trợ 1150 điểm. 1.  ...
2. Dự báo thị trường
Chỉ số VNINDEX sẽ tiếp tục diễn biến điều chỉnh giảm trong phiên hôm nay, vùng hỗ trợ dự kiến 1165 điểm. Sự phân hóa vẫn sẽ diễn ra giữa các nhóm vốn hóa (lớn, vừa và nhỏ) và giữa các ngành nghề.
Tuy vậy, tôi nhận thấy dòng tiền ngắn hạn vẫn đang dịch chuyển luân phiên và vẫn giữa cho đa số các cổ phiếu vận động trong một xu hướng tăng giá có gia tốc chậm. Do đó những pha tăng giá manh - nên thực hiện chốt lời 1 phần hoặc toàn bộ. Ngưỡng kháng cự 1200 phải thật cẩn thận.
ACE nên theo dõi trong những phiên sắp tới để đưa ra quyết định hợp lý, với những ai ưa thích trading ngắn hạn thì theo quan điểm sáng em bày tỏ trong BẢN TIN NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG: hạ 50% tài khoản với TK có lãi, chờ vùng điều chỉnh để tham gia. Còn những ACE đang nắm giữ nhóm CP Bank - chứng - BĐS - thép từ vùng thấp (đáy VNI tại khu vực dưới 112x) thì nên tiếp tục nắm giữ, bỏ qua các đợt điều chỉnh ngắn hạn.
3. Hành động của nhà đầu tư
- NĐT ngắn hạn: Sau 5 tuần nắm giữ chủ yếu nhóm bank, hiện tại chỉ số đang tiến sát đến gần ngưỡng kháng cự, khuyến nghị NĐT hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu, hạ từ 70% xuống còn 30%, tránh rung lắc xảy ra, hiện thực hóa lợi nhuận và hạn chế việc mua đuổi trong những phiên tăng kế tiếp.
- NĐT trung và dài hạn giữ nguyên vị thế bắt đáy 1020 với 50% cổ phiếu và 50% tiền mặt các CP tiềm năng trung hạn giữ nguyên target.
4. Danh mục tư vấn: NĐT ngắn hạn Nên hạ tỷ trọng 30-50% danh mục dưới đây, chờ vùng mua thấp hơn
Tiếp tục nắm giữ, không fomo mua mới với nhóm Ngân hàng (SHB, STB, VCB, ACB, MBB, CTG, BID)
Nhóm ngành xuất khẩu hưởng lợi trong bối cảnh kinh tế thế giới hồi phục: Dệt may, Thủy sản , Cảng biển: còn lại HAH duy trì được đà tăng trung hạn
Động lực tăng trưởng từ nhóm Năng lượng tái tạo: PC1, HDG, ASM - đã bật lại trong phiên hôm qua
Nhóm hồi phục từ nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc: Bất động sản (PDR, NTL, DXG, CEO) - khả năng hồi phục cao trong phiên 17/1 duy trì nắm giữ
Sản xuất hồi phục: thép (HPG, NKG, HSG) - tiếp tục có điểm mua ngắn hạn, khuyến nghị nắm giữ trung hạn nhóm này tới hết quý 3/2024
Nhóm Chứng khoán VCI, SSI, VND, FTS, SHS... đang chờ thông tin, hiện vẫn đang chưa rõ xu hướng, đi ngang.
Chúc NĐT một ngày tốt lành, trading thành công!
Nhung O'Neil
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ