menu
24hmoney

Bài của Nhung ONeil

Ảnh đại diện Pro
CHUYÊN MỤC DỰ BÁO XU HƯỚNG VÀ HÀNH ĐỘNG:
CHUYÊN MỤC DỰ BÁO XU HƯỚNG VÀ HÀNH ĐỘNG:. Nhận định thị trường ngày 24.08.2023:. Chỉ số VNINDEX kết  ...
Nhận định thị trường ngày 24.08.2023:
Chỉ số VNINDEX kết phiên ngày hôm qua đạt 1172.56 điểm (giảm gần 8 điểm) với thanh khoản đạt 17,177.664 tỷ đồng, tương đương với 747,179,434 cổ phiếu. Nhóm dẫn dắt trong phiên hôm qua: GAS, VNM, GVR, VIC, TCB, BVH... - Nhìn chung khá yếu.
Khối ngoại và tự doanh đã có phiên giao dịch cùng chiều nhau khi đều bán ròng khá mạnh trong phiên hôm qua. Khối ngoại bán 541 tỷ, tự doanh bán 443 tỷ => Xu hướng tiêu cực.
Nhận định kỹ thuật: Nến kết phiên hôm qua dạng Marubozu cho thấy xu hướng giảm vẫn đang hình thành, tín hiệu xác nhận đảo chiều giảm kể từ phiên 18/8. Giá đang có dấu hiệu cắt xuống dưới đường hỗ trợ MA100 ngày. Chỉ báo RSI thể hiện sức mạnh vẫn đang phân kỳ âm và cho chiều hướng đi xuông. Mốc hỗ trợ tiếp theo của VNI ở khung ngày là 1150 điểm và sau đó là 1121 điểm. Thanh khoản sụt giảm nghiêm trọng, đây là phiên thứ 3 có dấu hiệu giảm thanh khoản, cho thấy số đông NĐT không "mặn mà" tham gia với thị trường này.
CHUYÊN MỤC DỰ BÁO XU HƯỚNG VÀ HÀNH ĐỘNG:. Nhận định thị trường ngày 24.08.2023:. Chỉ số VNINDEX kết  ...
Dự báo xu hướng: Với tín hiệu kỹ thuật như hiện tại, dự báo chỉ số có thể sẽ tiếp tục lùi về kiểm định lại mốc hỗ trợ quanh 1150 điểm. và xa hơn là 1121 điểm. Khu vực này, tâm lý NĐT vẫn chưa tỏ ra bi quan hay chán nản, bằng chứng là cầu tiền vào vẫn khá tốt ở vùng giá thấp. Tuy nhiên, xét trên góc độ kỹ thuật cộng với cơ bản nền kinh tể chưa có nhiều tín hiệu khởi sắc, vĩ mô trên thế giới (TTCK Mỹ và Trung Quốc) đang có dấu hiệu xấu đi, rất gần với khủng hoảng - do đó cần đề phòng yếu tố này. Quan điểm cá nhân Nhung O'Neil vẫn bảo lưu: thị trường này nên quan sát thật kỹ và nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên quản trị rủi ro trong giai đoạn này cũng như tuân thủ kỷ luật đầu tư với các ngưỡng chốt lời/cắt lỗ được khuyến nghị ở khoảng 5-7%.
Hành động:
Khuyến nghị NĐT ngắn hạn cần thận trọng trong giao dịch mua mới (nếu có) chỉ tham gia với tỷ trọng nhỏ 20% tổng danh mục. Và mua bằng tiền thật, tuyệt đối ko sử dụng margin, luôn trong trạng thái có hàng sẵn. Tuân thủ quy tắc cắt lỗ: 5-7% đề phòng TT có dấu hiệu xấu bất ngờ.
NĐT trung và dài hạn vẫn giữ nguyên tỷ trong cổ phiếu TB 50%, trong trường hợp chỉ số cũng như các CP cơ bản tốt trong danh mục rơi về vùng giá hấp dẫn, có dấu hiệu tạo đáy - quan sát và mua trở lại 50% còn lại.
Ưu tiên NĐT có tỷ lệ tiền mặt cao trong giai đoạn hiện tại.
Chúc cả nhà ngày mới tốt lành!
CHUYÊN MỤC DỰ BÁO XU HƯỚNG VÀ HÀNH ĐỘNG:. Nhận định thị trường ngày 24.08.2023:. Chỉ số VNINDEX kết  ...
Nhà đầu tư lưu ý
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ